Bình Thuận: Triển khai xây dựng đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

08:03, 07/03/2018

UBND tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với Ban Quản lý dự án 7 (thuộc Bộ GTVT) cùng với các sở, ngành, địa phương triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Đây là một dự án thành phần trong Dự án xây dựng đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020. Dự án này cũng là một trong 3 dự án được tách ra từ Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Phan Thiết.

Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet

Dự án có tổng chiều dài 113km, với tổng mức đầu tư 19.648 tỷ đồng. Điểm đầu dự án thuộc ranh giới giữa huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) và huyện Tuy Phong (Bình Thuận); điểm cuối của dự án thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Quy mô của dự án giai đoạn 1 sẽ là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ là 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường từ 32,25-33,5m.

Đây là một dự án trọng điểm, nhằm góp phần xây dựng đô thị phát triển, đưa Phan Thiết - Bình Thuận trong tương lai trở thành đô thị loại I cùng với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Dự kiến, đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ giải phóng mặt bằng gồm 42.200m2 đất ở và hơn 6,6 triệu m2 đất vườn, đất ruộng…

Bắc Giang: Vải thiều ra hoa gấp 2 lần năm trước

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang, toàn tỉnh năm nay có gần 30 nghìn ha vải thiều tỷ lệ ra hoa đạt hơn 90%, tăng gấp 2 lần so với vụ vải thiều năm 2017.

Một số hộ dân huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có vườn vải thiều đã ra hoa đạt gần 100%. Nhiều vườn vải thiều khác ở các huyện trong tỉnh tỷ lệ ra hoa cũng cao hơn năm trước. Đây là tín hiệu bước đầu cho thấy vụ vải thiều năm nay ở Bắc Giang sẽ được mùa.

Toàn tỉnh Bắc Giang hiện có diện tích gần 30 nghìn ha vải thiều; tập trung nhiều ở các huyện Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Lạng Giang. Trong đó có 13 nghìn ha VietGAP; hơn 200ha vải thiều đã được cấp Mã vùng theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Để bảo vệ cây trồng và quá trình ra hoa kết trái của vải thiều, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Bắc Giang đang hướng dẫn nông dân trồng vải chăm sóc đúng cách, bón phân cân đối, chủ động theo dõi phòng trừ sớm sâu bệnh cho cây vải thiều. Như sử dụng thuốc trừ sâu sinh học cho cây vải; sử dụng phân bón qua lá giàu lân để hoa vải thiều phát triển tốt. Tại huyện Lục Ngạn, là địa phương có diện tích vải thiều lớn nhất tỉnh Bắc Giang, các cơ quan chuyên môn của huyện đã phối hợp tổ chức một số lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất vải thiều VietGAP, GlobalGAP cho các nhà vườn vải thiều trên địa bàn.

Hà Nội: Ghi nhận 22 ca mắc sởi từ đầu năm 2018

Ngày 5-3, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần (từ ngày 26-2 đến 4-3), trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 3 ca mắc sởi, nâng tổng số mắc từ đầu năm đến nay lên 22 trường hợp. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, thành phố cũng ghi nhận 53 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 13 trường hợp tay chân miệng và 4 trường hợp ho gà.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội lưu ý, các đơn vị cần tăng cường công tác phòng dịch bệnh, nhất là tại các nơi diễn ra lễ hội đầu xuân. Thời điểm giao mùa từ xuân sang hè sẽ tạo điều kiện cho các loại muỗi phát triển, khiến nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết gia tăng.

Người dân nên phối hợp với ngành Y tế, tích cực tiêu diệt muỗi, bọ gậy, lật úp các dụng cụ chứa nước, khơi thông cống rãnh... Riêng với bệnh sởi, ho gà, tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn tổ chức tiêm chủng thường xuyên hằng tuần. Vì vậy, phụ huynh nên đưa con em mình đi tiêm chủng phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com