Bình Phước: Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng Phước Long ​

09:01, 08/01/2018

Ngày 6-1, Thị xã Phước Long (Bình Phước) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Phước Long (6-1-1975 - 6-1-2018).

Lễ kỷ niệm ôn lại ý nghĩa lịch sử và nguyên nhân thắng lợi của chiến thắng Phước Long. Chiến thắng Phước Long là một chiến công rực rỡ của quân và dân miền Đông Nam Bộ nói chung, của quân và dân Phước Long nói riêng. Chiến thắng này đã mở ra tiền đề cho cách mạng miền Nam thần tốc tiến lên giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Chiến thắng Phước Long còn là sự kết tinh của tinh thần đoàn kết chiến đấu, hợp đồng binh chủng chặt chẽ của quân chủ lực và bộ đội địa phương, sự nổi dậy đấu tranh mạnh mẽ của đồng bào các dân tộc Phước Long dưới sự lãnh đạo của Đảng đã tạo ra một sức mạnh tổng hợp làm nên chiến thắng vang dội trên chiến trường miền Đông Nam Bộ, góp phần quan trọng vào cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. 

Phát huy truyền thống anh hùng, 43 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thị xã Phước Long luôn kề vai sát cánh, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đã và đang giành được những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương năm sau luôn cao hơn năm trước. Cơ cấu kinh tế tăng dần tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, hệ thống giáo dục phát triển đồng bộ, an ninh quốc phòng được giữ vững, công tác chăm lo đời sống các đối tượng chính sách luôn được chú trọng, đời sống của các tầng lớp nhân dân không ngừng được nâng cao... 

Chiến thắng Phước Long ngày 6-1-1975 như một “đòn trinh sát chiến lược” quan trọng, làm cơ sở cho quân dân ta mở cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. 

TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Hội Trọng tài thương mại

Ngày 6-1, Hội Trọng tài thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (HCCAA) chính thức được ra mắt theo Quyết định số 5994/QĐ-UBND thành phố ngày 13-11-2017. Đây là hội trọng tài thương mại đầu tiên trên cả nước. Luật sư Nguyễn Văn Hậu được bầu làm Chủ tịch HCCAA.

Phát biểu tại lễ ra mắt HCCAA, bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp thành phố cho biết, trọng tài thương mại là một trong những lĩnh vực bổ trợ tư pháp được xã hội hóa sớm hơn các tổ chức khác như công chứng, giám định, thừa phát lại…

Số liệu cập nhật mới nhất đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có 13 trung tâm trọng tài và 2 chi nhánh trung tâm trọng tài với 438 trọng tài viên hành nghề. Thành phố Hồ Chí Minh cũng là địa phương có số lượng lớn vụ tranh chấp được giải quyết bằng phương thức trọng tài so với các tỉnh, thành phố khác.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của trọng tài thương mại, lãnh đạo Bộ Tư pháp, các trọng tài viên, luật sư đều khẳng định cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về vị trí, vai trò của trọng tài thương mại. Từ đó nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; giúp thay đổi thói quen giải quyết tranh chấp từ cơ quan Tòa án sang tổ chức trọng tài thương mại. Kế đến, cần xây dựng đội ngũ trọng tài viên có đạo đức hành nghề, có trình độ chuyên môn và kỹ năng hành nghề chuyên nghiệp. Tiếp đó, xây dựng cơ chế thông tin, liên lạc hỗ trợ giữa các trọng tài viên và những trung tâm trọng tài thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com