Nghệ An: Xóa bỏ rào cản với Người khuyết tật

09:12, 06/12/2017

Vừa qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và Trẻ mồ côi Nghệ An phối hợp Hội NKT Thành phố Vinh tổ chức kỷ niệm 25 năm Ngày Quốc tế NKT (3-12-1992 - 3-12-2017).

Nghệ An hiện có 124 nghìn NKT, trong đó có hai dạng tật chiếm tỷ lệ cao là khuyết tật về hệ vận động và khuyết tật liên quan đến hệ thần kinh trí tuệ. Những năm qua, cấp ủy và chính quyền tỉnh Nghệ An luôn quan tâm và chăm sóc tới NKT, khuyến khích các mô hình doanh nghiệp của NKT, mô hình tự kinh doanh, làm dịch vụ phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình của NKT. Đồng thời liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhận NKT vào lao động, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho họ.

Quang cảnh tại buổi lễ kỷ niệm.
Quang cảnh tại buổi lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày Quốc tế NKT (3-12-1992 - 3-12-2017) được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề NKT, quyền của NKT được hòa nhập vào mọi lĩnh vực của cuộc sống như văn hóa, chính trị, kinh tế - xã hội. Đây là dịp để các cơ quan đồng hành cùng NKT, với tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ để tiếp tục thực hiện những cam kết đã được quy định trong Hiến pháp, pháp luật về NKT cũng như các cam kết mà Việt Nam đã tham gia với mục tiêu giúp NKT có cuộc sống tốt hơn, có điều kiện thuận lợi để thực hiện các quyền do pháp luật quy định. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho NKT tham gia các lĩnh vực của đời sống của xã hội.

Hà Nội: Ra quân xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Ngày 4-12, liên ngành Thanh tra Sở GTVT và Cảnh sát trật tự - Công an Thành phố Hà Nội ra quân triển khai kế hoạch phối hợp xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm lòng đường, hè phố; phương tiện dừng, đỗ sai quy định… 

Trong ngày đầu ra quân, lực lượng liên ngành đã kiểm tra, xử lý vi phạm trên 11 tuyến đường phố, thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, đã lập biên bản vi phạm hành chính 7 trường hợp, phạt tiền hơn 10 triệu đồng. Trong đó phạt 5 triệu đồng đối với 1 trường hợp chiếm dụng lòng đường từ 5m2 đến dưới 10m2 làm nơi trông giữ xe; 1 trường hợp lấn, chiếm hè phố kinh doanh, phạt 2,5 triệu đồng.

Ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, đợt kiểm tra lần này sẽ thực hiện liên tục từ nay đến ngày 30-3-2018, tập trung trên 37 tuyến đường, phố thuộc địa bàn 8 quận (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm).

Lào Cai: Công nhận Sa Pa là Khu du lịch quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định công nhận Khu du lịch Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai là Khu du lịch quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Lào Cai chủ trì, phối hợp với Bộ VH, TT và DL, các bộ, ngành liên quan tổ chức công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Khu du lịch quốc gia Sa Pa để quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch đến với Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đồng thời, thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa; nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về những cơ chế chính sách phù hợp thúc đẩy du lịch phát triển bền vững theo đúng định hướng quy hoạch đã được phê duyệt và quy chế quản lý./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com