Hà Nội: Triển khai cuộc thi viết gương người tốt, việc tốt năm 2018

08:11, 28/11/2017

Ban Tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2018 Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 235/KH-BTC triển khai cuộc thi đến mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước đang cư trú, học tập, công tác trên địa bàn Thành phố Hà Nội. 

Các tác phẩm báo chí, bài viết dự thi phải phản ánh người thật, việc thật, không hư cấu; có hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Thời gian triển khai cuộc thi từ ngày 1-8-2017 đến ngày 15-7-2018. Các quận, huyện, thị xã và một số sở thành lập tổ công tác chuyên đề về cuộc thi để kịp thời phát hiện, khen thưởng và đề xuất cấp trên khen thưởng các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt...

Ban Tổ chức sẽ tổng kết, trao giải vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-2018). Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất 5 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng; 30 giải Khuyến khích, mỗi giải 500 nghìn đồng. 

Sơn La: Xây bệnh viện 550 giường

Ngày 26-11, Sở Y tế tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa Sơn La tại phường Chiềng Sinh, Thành phố Sơn La.

Bệnh viện đa khoa Sơn La được đầu tư công nghệ trang thiết bị y tế hiện đại, với nhiều hạng mục như 2 khối nhà 7 tầng dành cho khu kỹ thuật, nghiệp vụ, điều hành nội trú; 1 khối nhà 4 tầng khám bệnh đa khoa và điều trị ngoại trú; các khu nhà phụ trợ khác. Hệ thống không gian cây xanh và thảm cỏ, tiểu cảnh trang trí tạo không gian xanh, cảnh quan đẹp phục vụ bệnh nhân trong thời gian điều trị. Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh cho biết công trình Bệnh viện đa khoa Sơn La có ý nghĩa lớn đối với địa phương trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của nhân dân.

Đồng thời, từng bước hình thành và phát triển các khoa chuyên sâu, kết hợp với các bệnh viện khác trong tỉnh, hình thành một mạng lưới y tế rộng khắp phục vụ kịp thời các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hưng Yên: Nuôi thành công bò Brahman đỏ cho hiệu quả cao

Tỉnh Hưng Yên đã triển khai thành công chương trình “Phát triển nhanh đàn bò Brahman đỏ” giai đoạn 2015-2017.

Với mục tiêu tiếp tục cải tạo đàn bò lai Sind thành đàn bò lai Brahman đỏ cho năng suất, chất lượng và hiệu quả, chương trình đã tạo bước đột phá mới về con giống trong chăn nuôi bò, mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân.

Thông qua phương pháp thụ tinh nhân tạo, giống bò Brahaman đỏ được lai giống với bò cái lai Sind sẵn có của nông dân, tạo ra các con lai thế hệ F1, là giống bò khỏe cho năng suất và chất lượng thịt khá tương đồng với giống thuần. Theo đánh giá của người chăn nuôi trong tỉnh, các con lai bò Brahman đỏ khi nuôi đến 24 tháng đều có trọng lượng thịt trên 2 tạ/con.

Tỉnh Hưng Yên cũng chú trọng chọn giống bò đạt chất lượng, bảo đảm đạt kết quả cao, chủ động đưa cơ giới hóa vào chăn nuôi, tập trung đào tạo lực lượng dẫn tinh viên, cán bộ kỹ thuật chăn nuôi để nâng cao trình độ chuyên môn, hỗ trợ nông dân. Phấn đấu đến năm 2018 chuyển đổi mô hình chăn nuôi hộ gia đình sang chăn nuôi tập trung, bảo đảm sản xuất sạch, cung cấp ra thị trường sản phẩm bò thịt chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần nâng cao thu nhập. Theo đó, tạo hướng đi tốt để phát triển chăn nuôi bò theo hướng bền vững./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com