Hà Nội: Thêm một địa chỉ du lịch hấp dẫn

08:09, 08/09/2017

Nhà hát Lớn Hà Nội, một công trình văn hóa nổi tiếng của Thủ đô chính thức mở cửa đón khách du lịch tham quan và xem biểu diễn nghệ thuật từ ngày 6-9.

Đây là hoạt động hiện thực hóa tour tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm) với chủ đề “Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống” nằm trong kế hoạch quảng bá du lịch của Bộ VH, TT và DL, do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Nhà hát Lớn Hà Nội và Tổng cục Du lịch thực hiện nhằm đưa công trình kiến trúc này thành một điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Từ nay, khi đến Nhà hát Lớn, du khách có thể tham gia 2 chương trình, gồm: Tham quan Nhà hát và xem biểu diễn nghệ thuật.

Nếu tham quan Nhà hát và xem biểu diễn nghệ thuật, du khách sẽ được trải nghiệm lô VIP, được tiếp đón trong Phòng Gương với trà, nước, được giới thiệu về lịch sử, kiến trúc, những dấu tích của cuộc khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám. Du khách sẽ được lên tầng 3 tham quan không gian trưng bày các tư liệu, hình ảnh, hiện vật gắn với Nhà hát Lớn cũng như các sự kiện diễn ra tại đây.

Sau đó, du khách sẽ xuống tầng 1 xem biểu diễn nghệ thuật.

Nếu không có nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, du khách có thể chọn tour tham quan Nhà hát để tìm hiểu kiến trúc, lịch sử công trình này và chụp ảnh kỷ niệm.

Bình Thuận: Đón hơn 41 nghìn lượt khách nhân dịp nghỉ lễ 2-9

Theo báo cáo của Sở VH, TT và DL Bình Thuận, địa bàn trọng điểm đón khách du lịch trong dịp lễ này là: KDL Hàm Tiến - Mũi Né; Trung tâm Phan Thiết; Tiến Thành; Hàm Thuận Nam. Theo đó, tổng lượng khách du lịch lưu trú ở tỉnh trong dịp lễ 2-9 khoảng 41.100 lượt khách; trong đó khách quốc tế khoảng 3.030 lượt. Trong 2 ngày cao điểm 2 và 3-9, công suất phòng của các khách sạn, resort có tiêu chuẩn 3-4 sao ở các khu vực như Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt khoảng 85-90%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân khoảng từ 65-70%. Riêng ngày 4-9 còn khoảng 25-30%.

Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 2-9 năm nay tiếp tục diễn ra khá sôi động, lượng khách đến tỉnh tăng so với năm trước do nhiều yếu tố thuận lợi như thời tiết tốt (nắng nóng, biển êm); giao thông thuận lợi; thức ăn ngon; loại hình lưu trú mới homestay tại khu vực Phan Thiết với phong cách và giá cả phù hợp với trào lưu của giới trẻ nên thu hút dạng khách này và khách di chuyển bằng xe máy (dân phượt); khách có thu nhập khá đi du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình bằng xe 4 chỗ, 7 chỗ tập trung ở khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, phần lớn tự đăng ký mua phòng qua các trang mạng mua bán phòng trực tuyến (online). 

Đắk Lắk: Quy tập 14 hài cốt liệt sĩ trong mùa khô 2016-2017

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk, tiếp tục thực hiện kế hoạch khảo sát, tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Căm-pu-chia về nước, trong 7 tháng mùa khô 2016-2017, lực lượng Đội K51 (Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk) đã xác minh, khai quật 30 địa điểm tập trung và hơn 100 địa điểm nhỏ lẻ với hàng nghìn m3 đ?t ??.

Kết quả, đã tìm kiếm, cất bốc, hồi hương được 14 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Mun-đun-ki-ri của bạn. Sau khi hồi hương về nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức trọng thể lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Với kết quả này, từ năm 2001 đến nay, Đội K51 đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 640 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Căm-pu-chia về nước./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com