Hà Nam: Phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 11%

06:09, 29/09/2017

Để đảm bảo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, UBND tỉnh Hà Nam đã yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng trên 11% và các chỉ tiêu tăng trưởng của từng ngành, lĩnh vực.

Một góc thành phố Phủ Lý, tỉnhHà Nam. Ảnh: VTV
Một góc thành phố Phủ Lý, tỉnhHà Nam.

Theo ông Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, để hoàn thành mục tiêu đề ra, tỉnh thường xuyên đối thoại để nắm chắc tình hình của doanh nghiệp, duy trì nghiêm 10 cam kết của tỉnh với các nhà đầu tư gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; đồng thời đôn đốc doanh nghiệp thực hiện nghiêm các cam kết với tỉnh, đặc biệt là về tiến độ đầu tư, bảo vệ môi trường... tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bên cạnh đó, Hà Nam tập trung tạo mặt bằng sạch, hạ tầng đồng bộ trong các khu, cụm công nghiệp để sẵn sàng thu hút đầu tư; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư; tập trung thu hút doanh nghiệp có khả năng thu hút các doanh nghiệp phụ trợ đi cùng, doanh nghiệp trong các lĩnh vực theo định hướng đổi mới đầu tư phát triển của tỉnh.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Nghinh Ông 2017

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ được Bộ VH, TT và DL công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia từ năm 2013 và là lễ hội truyền thống duy nhất của ngư dân huyện Cần Giờ, được tổ chức hằng năm vào dịp rằm tháng 8 âm lịch.

Một trong những điểm ấn tượng trong dịp lễ hội năm nay, Ban Tổ chức cho biết là hoạt động trưng bày, triển lãm tại Khu Du lịch 30-4. Tại đây sẽ giới thiệu hình ảnh, trưng bày, sắp đặt hiện vật về Khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần Giờ; giới thiệu hình ảnh các loại động vật rừng ngập mặn Cần Giờ, sắp đặt hiện vật phục chế các loại hình đánh bắt truyền thống của ngư dân Cần Giờ, các hoạt động sản xuất, văn hóa của vùng sông biển qua các thời kỳ.

Bên cạnh đó còn có “Phố ẩm thực biển” sẽ giới thiệu các sản vật tiêu biểu của huyện Cần Giờ; biểu diễn lân sư rồng, diều nghệ thuật, cờ người, cùng với đó là các loại hình trò chơi dân gian mang tính đặc trưng ngành nghề vùng biển. Trong dịp lễ hội năm nay còn diễn ra màn bắn pháo hoa nghệ thuật tại bãi biển Công viên Thị trấn Cần Thạnh.

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2017 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 đến 5-10 (nhằm ngày 14, 15 và 16-8 âm lịch) tại Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Tĩnh: Doanh thu du lịch 9 tháng đầu năm 2017 ước đạt 345 tỷ đồng

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm, du lịch Hà Tĩnh đã đón 1.219 nghìn lượt khách, tăng 54,1% so với cùng kỳ năm 2016, tăng 1,6% so với kế hoạch năm 2017.

Cụ thể, theo thông tin của Sở VH, TT và DL Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh đã đón 1.219.000 lượt khách; trong đó, khách nội địa là 1.199.100 lượt khách, tăng 54,1% so với cùng kỳ năm 2016; khách quốc tế là 19.900 lượt khách, tăng 43,6% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu du lịch đạt 345 tỷ đồng, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 86,2% so với kế hoạch năm 2017.

Một trong những nguyên nhân thúc đẩy du lịch Hà Tĩnh phát triển đó là từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp thu hút khách du lịch. Việc thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống cháy nổ; niêm yết giá công khai, phục vụ du khách chu đáo, an toàn, lịch sự, văn minh... cũng góp phần thu hút du khách đến với Hà Tĩnh. Đặc biệt, tại các khu du lịch biển trọng điểm như: Thiên Cầm, Xuân Thành đã có sự chủ động phân luồng giao thông khi lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2016, vì vậy đã hạn chế hiện tượng ùn tắc giao thông trong khu du lịch; đội ngũ xe lai, xe điện hoạt động có nề nếp, không để hiện tượng chèo kéo khách du lịch./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com