Vĩnh Phúc: Thành lập Trung tâm Hành chính công

08:08, 30/08/2017

Tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công. Trung tâm là đầu mối duy nhất của tỉnh hướng dẫn, tư vấn, tiếp nhận hồ sơ về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu; luân chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn thuộc các sở, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm xử lý, giải quyết theo quy định… 

Việc thành lập Trung tâm Hành chính công nhằm tăng cường cơ chế giám sát và tự giám sát hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước; phát huy tối đa sự giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và của đội ngũ công chức, viên chức. Trung tâm sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức nhất là về kỹ năng thực thi nhiệm vụ, công vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân... 

Trung tâm Hành chính công sẽ góp phần để Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, góp phần thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.

Hà Giang: Điểm nhấn du lịch và sinh kế của người dân ở Đồng Văn ​

Cây hoa tam giác mạch được đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Cao nguyên đá gieo trồng từ lâu đời để dùng làm lương thực. Ngoài ra, hoa của cây tam giác mạch có vẻ đẹp tinh khôi tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước (khi mới nở có màu trắng sau chuyển sang phớt hồng, hồng đậm hay hồng tím).

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã triển khai gieo trồng cây hoa tam giác mạch trên diện rộng tại 4 huyện vùng Cao nguyên đá để phục vụ Lễ hội Hoa tam giác hằng năm và đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tham dự. Hiện tỉnh Hà Giang đang triển khai trồng trên 800ha cây tam giác mạch nhằm phục vụ cho Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ III, dự định sẽ diễn ra từ 4-10 đến 31-12-2017 tại Thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Vì vậy, cây hoa tam giác mạch đang trở thành cây trồng thế mạnh trong chiến lược phát triển du lịch trên Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com