Hà Nội: Hàng nghìn người đi bộ vì nạn nhân da cam

08:08, 07/08/2017

Sáng 6-8, chương trình “Đi bộ vì nạn nhân da cam” đã diễn ra tại khu vực Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. 

Chương trình do Câu lạc bộ Từ thiện quốc gia phối hợp với Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục và Truyền thông Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 56 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2017).

Các tình nguyện viên quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Các tình nguyện viên quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Gần 3.000 tình nguyện viên là công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận tham gia chương trình hô vang khẩu hiệu “Chung tay vì nạn nhân da cam”, đồng thời quyên góp, kêu gọi ủng hộ vì nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin. Sau lễ hưởng ứng, các tình nguyện viên trong trang phục màu da cam đi bộ từ Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình qua tuyến phố Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng… rồi trở về điểm xuất phát nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong nước, quốc tế về thảm họa da cam, những nỗi đau do chất độc da cam gây ra trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Theo thống kê, từ năm 1961 đến 1971, Mỹ đã phun rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học da cam/đi-ô-xin xuống các chiến trường. Chất độc hủy diệt này đã làm cho hơn 4 triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều người bị khuyết tật. Cuộc sống của đa số nạn nhân và gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/đi-ô-xin còn gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần của toàn xã hội.

Vĩnh Long: Triển khai kế hoạch kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Ban Chỉ đạo tổng kết 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức hội nghị triển khai các kế hoạch nhằm chuẩn bị tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Nội dung chính của 2 kế hoạch, gồm: Kế hoạch tổng kết những đóng góp của nhân dân Vĩnh Long trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và Kế hoạch tọa đàm khoa học kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Theo đó, việc tổ chức các hoạt động nêu trên nhằm khẳng định sự đúng đắn, sức mạnh của đường lối chiến tranh nhân dân, khẳng định vai trò, ý nghĩa, tầm vóc của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, góp phần làm rõ hơn về sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sức mạnh, sự sáng tạo về nghệ thuật quân sự, vai trò to lớn của lực lượng vũ trang cùng sự đóng góp sức người, sức của của nhân dân Vĩnh Long trong chiến thắng này. Từ đó, rút ra những bài học quý báu trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, công tác xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, xây dựng nguồn tư liệu lịch sử để tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu quê hương, tự hào về lịch sử tỉnh nhà cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ của tỉnh Vĩnh Long. Lộ trình tiến hành việc tổng kết bắt đầu từ tháng 7-2017 với mốc thời gian cụ thể là: tháng 9: cấp xã, tháng 10: cấp huyện, tháng 11: cấp tỉnh. Từ tháng 12-2017 đến tháng 1-2018: sẽ chuẩn bị các điều kiện tổ chức tọa đàm khoa học và dự kiến sẽ tiến hành in, phát hành sách tổng kết trong quý I-2018.

Đà Nẵng: Hơn 5.000 vận động viên tham gia chạy marathon

Sáng 6-8, tại công viên Biển Đông, Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Cuộc thi chạy marathon quốc tế Đà Nẵng 2017 lần thứ 5.

Đây là giải marathon chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với đường chạy được đo và cấp giấy chứng nhận của IAAF-AIMS (Hiệp hội Thể dục quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế).

Tham gia cuộc thi có hơn 5.000 vận động viên (VĐV) đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Các VĐV tham gia giải tranh tài ở 4 nội dung gồm 5km - chạy từ thiện, 42km, 21km, 10km. Nội dung 5km năm nay thêm phần thú vị đối với người tham gia bởi Ban tổ chức đã kết hợp hành trình chạy bộ với trải nghiệm ẩm thực “FOOD5K - Run/Ăn/Run”.

Ban tổ chức cho biết, số lượng VĐV tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng tăng dần qua mỗi năm với 3.500 VĐV vào năm 2013, hơn 4.500 VĐV năm 2016 và hơn 5.000 VĐV năm 2017.

Cuộc thi năm nay tiếp tục duy trì những hoạt động thiện nguyện từ đóng góp của người tham dự và các nhà tài trợ, gây quỹ hỗ trợ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội Người khuyết tật Thành phố Đà Nẵng… cũng như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com