Quảng Nam: Hội thi Hợp xướng quốc tế Hội An 2017

08:06, 12/06/2017

Đây là sự kiện do Hiệp hội Interkultur (CHLB Đức) phối hợp với UBND Thành phố Hội An tổ chức, diễn ra từ ngày 7 đến 11-6 với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ thuộc 32 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hội thi mang đến cho công chúng và du khách trong và ngoài nước những chương trình hấp dẫn, nét đặc trưng văn hóa độc đáo của các quốc gia, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển phong trào âm nhạc hợp xướng, thính phòng của địa phương và tạo cho phố cổ Hội An một nét riêng mới trong quá trình hội nhập và phát triển.

Các em thiếu nhi Việt Nam mở màn cho chương trình hợp xướng
Các em thiếu nhi Việt Nam mở màn cho chương trình hợp xướng.

Đồng thời, hội thi lần này sẽ ngày càng thắt chặt nhịp cầu thân ái, thắm tình hữu nghị, kết nối Hội An, Quảng Nam với các địa phương trong và ngoài nước.

Hội thi cũng là cơ hội để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng, đồng thời là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới; từ đó, tiếp tục xây dựng và phát triển nền nghệ thuật Việt Nam bắt nhịp với hơi thở thời đại, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Khánh Hoà: Tổ chức Festival Biển 2017

Diễn ra từ ngày 10 đến 13-6, tại Thành phố Nha Trang với 50 hoạt động lễ hội, văn hóa, thể dục - thể thao, kinh tế và hội thảo khoa học, Festival Biển lần này tăng cường sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống và hiện đại của dân tộc Việt Nam và của bạn bè quốc tế. Hầu hết các hoạt động được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội. Tiêu biểu là các sự kiện: Lễ hội yến sào Khánh Hòa, lễ hội đường phố, hội thi các món ăn ẩm thực truyền thống, trò chơi dân gian “hô hát Bài chòi”; các giải thi đấu thể thao như bơi, bóng chuyền, bóng đá bãi biển.

Bên cạnh đó, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 còn có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Tây Ban Nha, Pháp, Hàn Quốc, Ốt-xtrây-li-a và Nga. Sự góp mặt các đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ các địa phương trong nước như: Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, Bạc Liêu cũng mang đến cho du khách và người dân Khánh Hòa những chương trình biểu diễn mang nét đặc trưng của các vùng, miền./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com