Vĩnh Long: Tuyên dương cán bộ Đoàn, Hội, Đội tiêu biểu

08:05, 16/05/2017

Tỉnh Đoàn Vĩnh Long vừa tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và đội viên tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ, đồng thời tổ chức sinh hoạt chuyên đề giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, với sự tham dự của hơn 200 đoàn viên, đội viên.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã tuyên dương 9 tập thể và 93 cá nhân là cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên tiêu biểu; trong đó có 10 cá nhân và 5 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.

Đây là những điển hình xuất sắc trong thực hiện phong trào học tập và làm theo lời Bác trên các lĩnh vực: học tập, lao động, công tác, chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc.

Các tập thể, cá nhiêu tiêu biểu được tuyên dương
Các tập thể, cá nhiêu tiêu biểu được tuyên dương.

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Long có trên 147 nghìn đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi từ 16-30 tuổi. Trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai thực hiện phong trào tuổi trẻ Vĩnh Long học tập và làm theo lời Bác với nhiều hoạt động sôi nổi như: Cuộc vận động “Tuổi trẻ Vĩnh Long học tập và làm theo lời Bác”; phong trào “Thanh niên xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội”; hoạt động “Về nguồn, nói chuyện truyền thống, chăm sóc gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; phong trào “Viết nhật ký làm theo lời Bác”... Qua các phong trào đã tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia, đóng góp sự sáng tạo của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực. Nhiều phong trào hay, cách làm hiệu quả đã được triển khai sâu rộng như: Phong trào đóng góp quỹ ủng hộ học sinh nghèo và quỹ an sinh xã hội; mô hình ngày thứ 7 tình nguyện và chủ nhật xanh; phong trào tuổi trẻ chung sức xây dựng NTM; phong trào giúp vốn hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; phát động cộng đồng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường...

Trong năm 2017, các cấp bộ Đoàn và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tích cực tham gia phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và đội viên tích cực phát huy vai trò chủ động, sáng tạo trong làm việc, học tập và sinh hoạt, góp phần thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu.

Quảng Nam: Phố cổ Hội An đón vị khách thứ 10 triệu

UBND Thành phố Hội An (Quảng Nam) vừa tổ chức lễ đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ.

Vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ Hội An là bà Nun-ti-ra Mê-ca-run-ca-môn trong đoàn du khách đến từ Thái Lan.

Đoàn du khách 18 người cùng đi trong đoàn cũng được chính quyền địa phương chào đón nồng nhiệt và tặng những món quà đặc trưng của phố cổ.

Chia sẻ cảm xúc khi đón nhận niềm vui này, bà Nun-ti-ra Mê-ca-run-ca-môn cho biết rất bất ngờ và sung sướng khi nhận được quà từ Ban Tổ chức. Bà Nun-ti-ra Mê-ca-run-ca-môn chia sẻ: “Tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm của ngày hôm nay. Trong 4 ngày, 3 đêm có dịp tham quan phố cổ, tôi thấy phong cảnh Hội An quá đẹp và con người thì vô cùng thân thiện. Tôi hy vọng sẽ trở lại đây trong thời gian tới”.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm VH, TT và DL Thành phố Hội An cho biết năm 2016, địa phương đã tổ chức thành công chương trình chào đón vị khách thứ 8 triệu. Năm nay, thành phố tiếp tục thực hiện tổ chức lễ đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ.

Nguồn thu từ hoạt động bán vé suốt hàng chục năm qua đã góp phần phục vụ tốt công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An.

Trong năm 2016, Hội An đã đón tổng cộng hơn 1,573 triệu lượt khách mua vé tham quan khu phố cổ, tăng 34,14% so với năm 2015. Đầu năm 2017, Hội An được các độc giả của chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor bầu chọn trong “TOP 25 điểm đến tốt nhất thế giới”./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com