Hà Giang: Tăng cường quản lý các điểm du lịch

06:05, 12/05/2017

Cao nguyên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Ðồng Văn của Hà Giang được UNESCO công nhận vào tháng 10-2010 và được trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Ðồng Văn và Mèo Vạc.

Công viên địa chất Ðồng Văn chứa đựng nhiều bí ẩn và hấp dẫn của kiến tạo địa chất; bên cạnh đó, trên Cao nguyên đá Ðồng Văn còn có nhiều điểm di tích lịch sử và các danh lam thắng cảnh như di tích nhà Vương, đỉnh Mã Pì Lèng, phố cổ huyện Ðồng Văn, những cánh đồng Hoa tam giác mạch với nhiều màu sắc khác nhau…; ngoài ra, vùng Cao nguyên đá Ðồng Văn cũng có nhiều đặc sản hấp dẫn du khách như Mật ong bạc hà huyện Mèo Vạc, thịt bò khô cùng với những nét văn hóa đặc sắc của 19 dân tộc thiểu số anh em…

Cửa ngõ lên Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: VP
Cửa ngõ lên Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: VP

Nhưng trong thời gian gần đây, những hình ảnh phản cảm gây bức xúc đối với du khách đã xuất hiện tại một số điểm tại vùng Cao nguyên đá như một số trẻ em người dân tộc chặn xe máy, giật đồ của du khách tại đỉnh Mã Pí Lèng huyện Mèo Vạc và dốc Thẩm Mã, xã Phố Cáo thuộc huyện Ðồng Văn; cảnh tượng các lái xe ôm tranh giành, chèo kéo khách du lịch tại điểm cột cờ Lũng Cú, huyện Ðồng Văn; trẻ em tuổi vị thành niên người dân tộc phóng xe máy với tốc độ cao gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân và du khách.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Công văn số 1535/UBND-KGVX, ngày 4-5-2017 chỉ đạo các sở, ngành liên quan như Công an tỉnh, Sở VH, TT và DL, Sở GD và ÐT, Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Ðồng Văn, UBND 4 huyện vùng cao nguyên đá cần tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi lên du lịch và tham quan trên Cao nguyên đá.

Cà Mau: Mỗi năm mất 450ha đất ven biển

Ông Tô Quốc Nam, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, hiện trên địa bàn có khoảng 150km bờ biển sạt lở nghiêm trọng, bình quân mỗi năm mất khoảng 450ha đất ven biển, nhiều đai rừng phòng hộ cũng bị mất, đe dọa đến đời sống và sản xuất của người dân, cùng các công trình xây dựng cơ bản ven biển.

Thời gian qua, Cà Mau đã xử lý khắc phục tại những điểm xung yếu trên 23,6km với tổng mức đầu tư hơn 650 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc đầu tư chưa đáp ứng được nhu cầu.

Trước thực tế đó, Cà Mau kiến nghị Trung ương hỗ trợ khoảng 200 tỷ đồng xây dựng 10 nghìn m kè chống sạt lở tại những vị trí xung yếu trên tuyến rừng phòng hộ Biển Ðông.

Cùng với đó cần phải di dời gần 4.800 hộ dân ở những nơi có nguy cơ thiên tai cao ven sông, ven biển. Cà Mau kiến nghị nguồn đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng thực hiện các dự án tái định cư, tạo sinh kế cho người dân. 

TP Hồ Chí Minh Sản lượng điện tháng 4 tăng 3%

Trong tháng 4-2017, sản lượng điện nhận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 2,082 tỷ kWh,  tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016.

Mặc dù sản lượng điện tiêu thụ tăng cao do mùa nắng nóng nhưng Tổng Cty Ðiện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân trên địa bàn./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com