Đồng Nai: Giá thịt lợn bán tại chợ giảm từ 5-10 nghìn đồng/kg

08:05, 09/05/2017

Sau khi các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai mở các cửa hàng bán thịt lợn an toàn, giá rẻ trên thị trường, cùng với các siêu thị tham gia chương trình “giải cứu” chăn nuôi lợn trong một tuần qua, hiện giá thịt lợn do các tiểu thương bán lẻ cho người tiêu dùng đã giảm từ 5-10 nghìn đồng/kg.

Do giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ đang hạ giá nên lượng người tiêu dùng mua thịt lợn đã tăng lên đáng kể. Theo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, đến nay, tỉnh này đã mở được 4 điểm bán thịt lợn an toàn, giá rẻ, trong đó tại huyện Trảng Bom 2 điểm và Thành phố Biên Hòa 2 điểm. Giá thịt bán tại các cửa hàng bình ổn này thấp hơn giá thị trường từ 20-30%.

Nhiều hộ chăn nuôi ở Đồng Nai đã không còn đủ tiền để mua thức ăn cho lợn, hiện đang phải cho ăn cầm chừng
Nhiều hộ chăn nuôi ở Đồng Nai đã không còn đủ tiền để mua thức ăn cho lợn, hiện đang phải cho ăn cầm chừng. Ảnh minh hoạ

Được biết, chương trình “giải cứu” chăn nuôi lợn lần này ở Đồng Nai sẽ thực hiện cho đến khi giá lợn hơi tăng trở lại giúp nông dân có lãi. Sau đó, tỉnh sẽ xem xét có thể duy trì tiếp những cửa hàng ở những khu vực đông dân cư, tạo thành chuỗi khép kín từ trang trại đến các cửa hàng để người dân dễ dàng mua được thịt lợn an toàn, giá thấp hơn ngoài chợ.

Cùng với việc mở các cửa hàng bán thịt lợn giá rẻ cho người tiêu dùng Đồng Nai, tỉnh này cũng yêu cầu các bếp ăn tập thể của lực lượng vũ trang, trường học, doanh nghiệp đăng ký mua thịt lợn ở các điểm bán trên để giúp nông dân tiêu thụ được sản phẩm đầu ra. Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đang giao cho Sở Công thương phối hợp với Sở NN và PTNT, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai tiếp tục khảo sát tìm thêm nhiều địa điểm tại các huyện, Thị xã Long Khánh, Thành phố Biên Hòa mở tiếp những cửa hàng bán thịt lợn an toàn, giá rẻ cho người dân nhằm tiêu thụ số lượng lợn thịt lớn đang tồn dư ở các trang trại trên địa bàn tỉnh.

Đắk Lắk: Phá hủy thành công quả bom nặng hơn 300kg

Một quả bom còn sót lại sau chiến tranh nặng 334kg, dài 1,2m, đường kính 40cm nằm sâu dưới mặt đất khoảng 2,5m vừa được người dân thôn 6, xã Ea Mnang, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) phát hiện khi đang dùng máy ủi đất cải tạo vườn.

Ngay sau khi phát hiện quả bom, người dân đã báo với chính quyền và Ban CHQS địa phương. Sáng ngày 7-5, Ban Công binh thuộc Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Ban CHQS huyện Cư M’gar tiến hành phá hủy thành công quả bom này.

Được biết, quả bom trên là của quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam còn sót lại. Đây là một trong hàng trăm loại vũ khí còn lại sau chiến tranh trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung, đang được ngành chức năng rà tìm, phá huỷ.

Riêng với quả bom này, người dân sau khi phát hiện đã báo cáo với chính quyền và ngành chức năng. Các cơ quan chức năng tại địa phương cũng đã cử lực lượng chốt giữ, không cho người dân vào khu vực có bom để đảm bảo an toàn trước khi được đưa đi xử lý./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com