Kon Tum: Khởi công siêu thị Saigon Co.op

08:04, 14/04/2017

Thực hiện mục tiêu phát triển mạng lưới trên toàn quốc, ngày 12-4, Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã khởi công xây dựng siêu thị Co.opmart Kon Tum tại Thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Siêu thị Co.opmart Kon Tum được xây dựng trên diện tích đất gần 6.000m2, với quy mô 2 tầng, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản hơn 100 tỷ đồng, kinh doanh trên 30 nghìn mặt hàng thiết yếu với 90% hàng hóa Việt và đa dạng hóa các nguồn hàng, sản phẩm, dịch vụ tiện ích, phục vụ với giá cả bình ổn. Đây sẽ là điểm mua sắm, giải trí tiện ích, văn minh hiện đại cho người dân.

Co.opmart Kon Tum là dự án nhằm cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016-2020 được ký kết vào cuối năm 2015.  

Saigon Co.op, với hệ thống Co.opmart đã có 10 năm hoạt động tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng và nay sẽ tiếp tục đầu tư tại Kon Tum để đưa hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá cả phải chăng đến phục vụ người tiêu dùng nơi đây. Co.opmart Kon Tum cũng sẽ là cầu nối đưa hàng hóa, đặc sản của tỉnh Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung đến hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc.

Siêu thị Co.opmart Kon Tum dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long sẽ có wifi miễn phí

Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và chuẩn bị lắp đặt hệ thống wifi công cộng trên vịnh Hạ Long.

Theo đó, công nghệ được áp dụng là giải pháp super wifi (hay còn gọi là TV white space) với bán kính phủ sóng lớn, suy hao thấp, giúp cải thiện vùng phủ sóng, xuyên vật cản tốt... nên rất thích hợp triển khai ở các địa hình phức tạp, vùng đồi núi, ven biển, biên giới, hải đảo.

Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, wifi công cộng trên vịnh Hạ Long sẽ là một kênh hữu hiệu để quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, con người, du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

Dự kiến, hệ thống wifi công cộng này sẽ được triển khai thí điểm vào quý III và đưa vào sử dụng trong quý IV-2017 ở tuyến tham quan vịnh Hạ Long số 1, 2 và một số khu vực có thuyền nghỉ đêm neo đậu trên vịnh Hạ Long.

Quá trình thí điểm sẽ lắp đặt 6 trạm tại các địa điểm: Đồi Truyền hình, núi Bài Thơ, đảo Titov, đảo Tuần Châu, hang Đầu Gỗ và động Mê Cung. Hiện tại, khu vực Thiên Cung, Đầu Gỗ, đảo Titov hệ thống này đã được đưa vào sử dụng để thay thế hệ thống wifi lắp trước đó nhưng chất lượng không ổn định.

Quảng Nam: Hội An tiếp tục mở rộng không gian phố đi bộ

UBND Thành phố Hội An cho biết sẽ tiếp tục mở rộng không gian phố dành cho người đi bộ và xe thô sơ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, tạo điểm nhấn độc đáo cho đô thị du lịch nổi tiếng này.

Từ tháng 6-2004, đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” đã được UBND Thị xã Hội An (nay là thành phố) phê duyệt và thống nhất tổ chức tại khu phố cổ. Đến nay, đề án đã trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch riêng có mang thương hiệu Hội An. Sau một thời gian triển khai, đề án đã nhanh chóng nhận được ủng hộ của nhân dân trong khu vực bởi những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và góp phần phát triển kinh tế du lịch tại Hội An.

Phát huy những hiệu quả từ đề án, Thành phố Hội An tiếp tục mở rộng không gian phố đi bộ. Theo đó, không gian mở rộng bao gồm toàn bộ đường Trần Phú, đường Nguyễn Huệ, toàn bộ đường Công Nữ Ngọc Hoa, toàn bộ đường trước Quảng trường (dọc sông Hoài), đường từ Trần Phú đến ngã tư Nguyễn Huệ và Phan Châu Trinh.

Trước đó, Thành phố Hội An cũng đã mở rộng phố đi bộ ra đường Nguyễn Phúc Chu nhân kỷ niệm 16 năm Hội An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com