Quảng Trị: Ủng hộ ngư dân bám biển hơn 11 tỷ đồng

08:06, 01/06/2016

Hưởng ứng Tuần lễ Biển đảo Việt Nam (1 đến 8-6) và lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị về việc giúp đỡ nhân dân vùng có hiện tượng cá chết hàng loạt, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Cùng ngư dân bám biển”.

Chương trình này đã huy động được hơn 11 tỷ đồng, 52 tấn gạo và nhiều phần quà có giá trị của hơn 70 doanh nghiệp, các “mạnh thường quân” trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho ngư dân.

Đặc biệt, từ nguồn quỹ Vì Biển Đông thân yêu, chương trình đã trao tặng 4 huyện ven biển Quảng Trị gồm Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, mỗi địa phương 30 triệu đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: VOV
Ảnh minh họa. Nguồn: VOV

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ ngư dân, cùng ngư dân bám biển sau thiệt hại về kinh tế do hiện tượng hải sản chết hàng loạt bất thường trong thời gian qua, với hơn 13.400 hộ ngư dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng với số tiền thiệt hại lên tới hơn 141 tỷ đồng.

Quảng Bình: Đưa nhiều tuyến du lịch vào hoạt động

UBND tỉnh Quảng Bình vừa đồng ý cho phép khai thác chính thức tuyến du lịch “Hang Va, hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” theo đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt trước đó.

Hang Va và hang Nước Nứt được người dân bản địa phát hiện khá sớm nhưng mới được Hiệp Hội hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát và công bố vào năm 2000.

Tuyến du lịch “Hang Va, hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” có quãng đường đi bộ là 10km, trong đó chiều dài lội suối khoảng 500m, vượt qua bức tường cao gần 15m với sự hỗ trợ của thiết bị đai lưng và dây leo núi.

Nét đặc trưng của tuyến du lịch là thám hiểm vòm hang Nước Nứt rộng lớn và các hồ thạch nhũ trong hang Va. Đặc biệt, du khách được trang bị tất cả các thiết bị an toàn và cắm trại, như áo phao, găng tay, mũ bảo hiểm, đèn đội đầu, giày đi rừng, dây leo núi, thiết bị lọc nước, lều, võng, túi ngủ, nệm hơi và thiết bị liên lạc khẩn cấp theo tiêu chuẩn an toàn của châu Âu.

TP Hồ Chí Minh: Đón 2,1 triệu khách quốc tế

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, trong 5 tháng đầu năm, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 2,1 triệu khách quốc tế, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong tháng 5-2016, khách quốc tế đến thành phố ước đạt 328.039 lượt khách, tăng 9% so cùng kỳ; tính chung 5 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 2,1 triệu lượt khách, tăng 13,5% so cùng kỳ năm trước (cùng kỳ đạt 1.856.423 lượt, tăng 5%). Doanh thu ngành du lịch (lữ hành, khách sạn nhà hàng) trong tháng 5 ước đạt 7.948 tỷ đồng, tăng 5% so cùng kỳ (cùng kỳ đạt 7.813 tỷ đồng, tăng 4%). Tổng doanh thu du lịch trong 5 tháng đầu năm ước đạt 41.552 tỷ đồng, tăng 4,7% so cùng kỳ (cùng kỳ đạt 39.671 tỷ đồng, tăng 7%).

Năm 2016, ngành du lịch thành phố kỳ vọng đón 5,1 triệu lượt khách quốc tế, 21,8 triệu lượt khách trong nước, tổng doanh thu du lịch đạt 103.686 tỷ đồng. Để đạt được con số này, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là du lịch đường sông, bên cạnh việc tuyên truyền quảng bá các điểm đến truyền thống, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường công tác an ninh, đảm bảo an toàn cho du khách./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com