Quảng Bình: Tăng cường quản lý tàu dã cào

08:06, 13/06/2016

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trong thời gian gần đây, tình hình tàu cá ngư dân ngoại tỉnh sử dụng dã cào đánh bắt sai tuyến làm đứt, mất ngư lưới cụ của một số ngư dân Quảng Bình, hủy hoại môi trường có xu hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của ngư dân, gây bức xúc trong nhân dân. Các lực lượng chức năng của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã bắt giữ, xử phạt một số đối tượng, nhưng tình hình vẫn chưa chấm dứt.

Để ngăn chặn, chấm dứt tình trạng nêu trên, ngày 10-6, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 887/UBND-KTN về việc tăng cường quản lý tàu dã cào.

Quảng Bình tăng cường quản lý tàu dã cào đánh bắt sai tuyến.
Quảng Bình tăng cường quản lý tàu dã cào đánh bắt sai tuyến.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN và PTNT phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tăng cường lực lượng, tổ chức tuần tra, bắt giữ và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng tàu dã cào đánh bắt hải sản sai tuyến.

UBND các huyện, thành phố, thị xã ven biển theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác quản vùng biển theo Quy chế quản lý hoạt động khai thác thủy sản ở vùng biển ven bờ và vùng nước nội địa tỉnh Quảng Bình, ban hành kèm theo Quyết định số 29/2013/QĐ-UBND ngày 31-12-2013 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế quản lý hoạt động khai thác thủy sản ở vùng biển ven bờ và vùng nước nội địa tỉnh Quảng Bình; khi được yêu cầu, huy động tàu thuyền của ngư dân địa phương, phối hợp với các lực lượng chức năng của Sở NN và PTNT, Bộ Chỉ huy BĐBP trong tuần tra, bắt giữ các trường hợp sử dụng tàu dã cào đánh bắt sai tuyến trên vùng biển do địa phương quản lý.

TP Hồ Chí Minh: Hoạt động lĩnh vực ngân hàng phát triển tích cực

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, tình hình hoạt động của ngân hàng trên địa bàn thành phố trong 5 tháng đầu năm tiếp tục phát triển trong xu hướng tích cực.

Về cơ bản, lãi suất chung trên thị trường ổn định. Hiện lãi suất huy động vốn phổ biến ở mức 5,2-5,3%/năm đối với loại kỳ hạn dưới 6 tháng; mức cao nhất đang được ngân hàng thương mại áp dụng là 8%/năm. Trong khi đó, lãi suất cho vay thông thường phổ biến ở mức 6,7-8,9%/năm đối với vay ngắn hạn, ở mức 9-10%/năm đối với cho vay trung và dài hạn.

Nguồn vốn huy động từ dân cư và tổ chức kinh tế tiếp tục tăng, (tăng 4,46% so với cuối năm 2015) và đạt trên 1,6 triệu tỷ đồng. Trong đó, bộ phận tiền gửi dân cư đạt 883 nghìn tỷ đồng, chiếm 53,96% và tăng 7,84% so với cuối năm 2015. Đây là bộ phận tiền gửi tương đối ổn định, vì vậy cơ cấu và tốc độ tăng trưởng của bộ phận tiền gửi này có tác động tích cực đến nguồn vốn và hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại trên địa bàn hiện nay. 

Niềm tin vào hệ thống ngân hàng cùng với dịch vụ ngân hàng tiện ích là nguyên nhân chính thu hút bộ phận tiền gửi này./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com