Hà Nội: Tập trung kiểm tra y tế tư nhân

08:06, 28/06/2016

Để tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn phải niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề của người hành nghề.

Danh sách nhân sự tham gia hành nghề tại cơ sở cũng như số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế cũng phải được các cơ sở y tế tư nhân ghi ở những vị trí thuận lợi, dễ quan sát để phục vụ công tác giám sát của các cơ quan chức năng và của người dân khi sử dụng dịch vụ và giao cho trạm y tế có trách nhiệm giám sát việc chấp hành của các cơ sở. 

Từ nay đến cuối năm, Sở Y tế Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra trọng điểm, đột xuất các cơ sở hành nghề tại các khu vực gần bệnh viện công lập. Tập trung kiểm tra các loại phòng khám, nhà thuốc, quầy thuốc, Cty kinh doanh dược phẩm. Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ tiến hành chấn chỉnh, hướng dẫn các cơ sở hành nghề thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh và kinh doanh thuốc. Đồng thời đề xuất các biện pháp xử lý khi phát hiện các cơ sở có vi phạm các quy định về hành nghề y, dược như xử phạt hành chính, thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

TP Hồ Chí Minh: Ngày hội việc làm dành cho người khiếm thị

Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) Việt Nam và Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE) tổ chức ngày hội việc làm dành cho người khiếm thị. Ngày hội nằm trong chương trình UPSHIFT (Vươn lên) dành cho thanh thiếu niên thiệt thòi tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong ngày hội, ứng viên là người khiếm thị trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị tuyển dụng và tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp qua bảng chữ nổi (Braille). Các đơn vị tuyển dụng như Viện Máy tính, Cty Minh Á, Cửa hàng hoa tươi Bạch Huệ, Hakio’s House… mang đến ngày hội các cơ hội việc làm ở các vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng qua đường dây nóng, nhân viên kinh doanh online, nhân viên IT.

Theo Ban tổ chức, Việt Nam có hơn 1 triệu người khiếm thị nhưng chỉ 20% có việc làm, 80% còn lại phải sống phụ thuộc vào người khác, mất đi quyền tự chủ, trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội mặc dù họ hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của nhiều loại công việc như: tư vấn, chăm sóc khách hàng, giáo viên, dịch thuật, lập trình viên, nhân viên phòng thu… Thông qua ngày hội và website tìm việc, Ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về khả năng của người khiếm thị, từ đó có chiến lược phù hợp trong việc mở rộng thị trường lao động cho người khiếm thị.

Nghệ An: Khởi công dự án nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế đầu tiên

Tập đoàn Vingroup vừa phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công Dự án tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội.

Dự án Vinpearl Cửa Hội tọa lạc tại bãi biển Cửa Hội - một trong số ít bãi biển hoang sơ, đẹp nhất bắc miền Trung, cách trung tâm du lịch Cửa Lò 5km và cách Thành phố Vinh 15km. Dự án có tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng với quy mô gần 39ha gồm: Khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, khu nhà hàng…

Nhân dịp khởi công, Tập đoàn Vingroup đã trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Nghệ An 5 tỷ đồng. Chiều cùng ngày, Vingroup cũng sẽ khởi công Dự án Vinpearl Cửa Sót (Hà Tĩnh)./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com