Yên Bái: Mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi

09:05, 25/05/2016

Từ tối 23-5 đến trưa 24-5, trên địa bàn Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất to, lượng mưa có nơi lên đến trên 100mm gây ngập úng, khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng.

Do mưa lớn kéo dài, nước không thoát kịp đã gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường và khu dân cư của Thành phố Yên Bái. Cụ thể tại đường Kim Đồng, đường Khe Sến và khu vực tổ 25, phường Minh Tân  đã có trên 100 hộ bị nước tràn vào nhà.

Khu vực các tổ 19; 20; 18; 31; 24; 52 phường Yên Ninh có trên 35 hộ bị ảnh hưởng. Khu vực phố Hào Gia và Km 4 phường Đồng Tâm nước ngập sâu hàng mét khiến phương tiện không di chuyển được. Tại đây có 15 hộ bị nước tràn vào nhà. 

Tại khu vực tổ 40 và 51 phường Nguyễn Thái Học, cũng có hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng. Đặc biệt, do nước suối Khe Dài dâng cao, đã có 14 hộ dân tại tổ 25, phường Minh Tân bị ngập úng nặng, nơi ngập sâu nhất là 2m.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng giúp các hộ dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp tạm thời để giải quyết tình trạng ngập úng tại các tuyến đường.

Tiền Giang: Nguồn nước mặn khiến cá chết hàng loạt

Những ngày gần đây, nhiều bè nuôi cá gần đến kỳ  thu hoạch ở tỉnh Tiền Giang bị chết bất thường, tập trung nhiều tại làng bè cồn Thới Sơn, Thành phố Mỹ Tho. 

Theo các chủ lồng bè nuôi cá, cá chết có biểu hiện bị ngộp thở. Nguyên nhân là do cá nuôi ở mật độ dày, độ mặn trên sông Tiền không ổn định làm môi trường nước thay đổi bất thường, dẫn đến cá bị sốc, chết hàng loạt. 

Trước tình trạng này, nhiều hộ phải bán chạy đàn cá để giảm thiệt hại. Bà Lê Thị Hà, ngư dân nuôi cá bè tại cồn Thới Sơn, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, những ngày gần đây, cá chết nhiều, bè nào cũng có cá chết. Tôi nghĩ nước ô nhiễm cũng có, nắng nóng cũng có, mưa xuống cũng giảm hơn.

Cá chết nhiều, người dân phải bán cá để đỡ thiệt hại. Một ngày, gia đình bà Lê Thị Hà thiệt hại từ 50-60kg cá, tính ra cả triệu đồng./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com