Quảng Ngãi: Đảo Lý Sơn có khách sạn 4 sao

08:05, 09/05/2016

Ngày 10-5 tới, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh bắt đầu đưa khách sạn Mường Thanh Holiday Lý Sơn vào hoạt động.

Khách sạn Mường Thanh Holiday Lý Sơn quy mô 7 tầng với 92 phòng tiêu chuẩn, có trang thiết bị, tiện nghi đạt chất lượng của khách sạn 4 sao, với hệ thống 4 nhà hàng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, phòng hội thảo trang bị hiện đại và bảo đảm tối đa các chức năng phục vụ sự kiện. Ngoài ra khách sạn còn có khu thư giãn, bể bơi ngoài trời, spa… phục vụ du khách.

Mường Thanh Holiday Lý Sơn. Ảnh: Tập đoàn khách sạn Mường Thanh
Mường Thanh Holiday Lý Sơn. Ảnh: Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

Việc đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh với cơ sở hạ tầng hiện đại sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách đến Lý Sơn ngày một tăng.

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), cách đất liền 15 hải lý, là điểm du lịch đang hấp dẫn du khách. Vào các kỳ nghỉ lễ, tất cả các phòng khách sạn và một số nhà nghỉ của người dân kinh doanh theo hình thức homestay luôn hết chỗ.

Đến Lý Sơn, du khách được khám phá nhiều di tích văn hóa, lịch sử như chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, miếu bà Chúa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, giếng Vua, miệng núi lửa, di tích Hải đội Hoàng Sa - Trường Sa, Âm Linh tự, các di chỉ văn hóa Chăm và Sa Huỳnh…

Quảng Bình: Làm rõ chính sách hỗ trợ ngư dân

Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh miền Trung đã xảy ra tình trạng hải sản chết bất thường khiến đời sống của bà con ngư dân gặp rất nhiều khó khăn.

Để kịp thời hỗ trợ cho ngư dân các huyện, thị xã, thành phố ven biển bị ảnh hưởng do cá chết, UBND tỉnh đã có chính sách hỗ trợ khẩn cấp, tạm thời như sau: Tạm ứng 500 tấn gạo từ nguồn dự trữ gạo quốc gia để hỗ trợ ngư dân các huyện, thị xã, thành phố ven biển bị ảnh hưởng.

Khi có gạo hỗ trợ của Chính phủ, tỉnh sẽ khẩn trương cấp bù, đủ số lượng với mức hỗ trợ 15kg gạo/khẩu/tháng  trong 1 tháng rưỡi.

Tạm ứng nguồn dự phòng ngân sách địa phương năm 2016 với số tiền 2,699 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân có tàu khai thác gần bờ bị thiệt hại do ảnh hưởng cá chết với mức 1 triệu đồng/1 tàu.

Khi có nguồn hỗ trợ từ Chính phủ, tỉnh sẽ cấp hỗ trợ bù để đủ mức 5 triệu đồng/tàu.

UBND tỉnh giao Sở TT và TT chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở tuyên truyền chính sách nói trên đến tận người dân.

Hải Phòng: Khởi công dự án FDI lớn nhất

Ngày 6-5, tại Hải Phòng đã khởi công dự án LG Display Việt Nam.

Dự án đầu tư 1,5 tỷ USD của Cty LG Display, Tập đoàn LG (Hàn Quốc) là dự án chuyên sản xuất màn hình OLED công nghệ cao cho các loại thiết bị điện tử. Với số vốn 1,5 tỷ USD, đây là một trong hai dự án FDI có tổng vốn đầu tư lớn nhất và quy mô nhất trên địa bàn Hải Phòng, sản xuất ra các sản phẩm công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn, có sức cạnh tranh quốc tế và thân thiện với môi trường. Dự án này cùng các dự án khác của Tập đoàn LG sẽ tạo ra tổ hợp công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin lớn tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam hỗ trợ tích cực và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có LG Display triển khai thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư tại Việt Nam. Tập đoàn LG và các nhà đầu tư Hàn Quốc trong quá trình hoạt động phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, chú trọng sử dụng, đào tạo nhân lực tại chỗ; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh môi trường; góp phần phát triển doanh nghiệp hỗ trợ và chuyển giao công nghệ tiên tiến.

Theo kế hoạch của nhà đầu tư, nhà máy sẽ đi vào sản xuất từ đầu năm 2017, dự kiến tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động địa phương./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com