Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới

08:05, 27/05/2016

Chiều 25-5-2016, tại Hà Nội, Bộ TN và MT đã tổ chức họp báo về Ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến 8-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6) năm 2016; Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc chủ trì buổi họp. Dự buổi họp về phía tỉnh Nam Định có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở TN và MT.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã lựa chọn chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Đây là lần đầu tiên Bộ TN và MT đổi mới hình thức tổ chức bằng nhiều hoạt động cụ thể. Các hoạt động chính của Ngày Môi trường thế giới sẽ được tổ chức ở tỉnh Lào Cai như: Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” tại Thành phố Lào Cai; phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức thả động vật về rừng và trồng cây xanh tại Vườn quốc gia Hoàng Liên; phối hợp với Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức hội thảo “Vai trò của Hội Cựu chiến binh Việt Nam trong bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ các loài nguy cấp, quý, hiếm tại Việt Nam”. Ngoài ra, tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn quốc gia về môi trường và phát triển; tổng kết “Tháng hành động vì môi trường”; tổ chức Giải Chạy bộ “Hành trình Việt Nam xanh”.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 8-6, với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”. Đây là năm thứ 8 Việt Nam tổ chức sự kiện này. Mục tiêu là hướng đến quản lý, sử dụng bền vững TN và MT biển, đảo. Các sự kiện chính của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ được tổ chức tại tỉnh ta từ ngày 6 đến ngày 8-6. Trong đó, Chương trình Mít tinh quốc gia kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 sẽ được khai mạc ngày 8-6 tại khu du lịch biển Thịnh Long (Hải Hậu). Sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra hoạt động ra quân của lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển và diễu hành xe đạp hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2016.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TN và MT Nguyễn Linh Ngọc cho biết, Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6) có ý nghĩa rất thiết thực trong bối cảnh có nhiều vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, tâm lý của người dân trên cả nước. Việc tổ chức chuỗi sự kiện hưởng ứng khẳng định sự cam kết của Việt Nam đối với các vấn đề môi trường toàn cầu nói chung và của quốc gia nói riêng. Thông qua chuỗi sự kiện truyền tải thông điệp ý nghĩa về công tác bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên biển, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ tới cộng đồng và người dân cả nước./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com