Vĩnh Phúc: Khai mạc Lễ hội Tây Thiên Xuân Bính Thân 2016

08:03, 25/03/2016

Sáng 23-3 (tức ngày 15-2 âm lịch), huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã tổ chức khai mạc Lễ hội Tây Thiên Xuân Bính Thân - 2016.

Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực miền Bắc, khai hội vào ngày rằm tháng hai âm lịch hằng năm, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh về chiêm bái, cầu mong một năm mới an lành, thịnh vượng, nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc.

Đến với Lễ hội Tây Thiên, du khách cũng đồng thời đến với Khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Tây Thiên nằm ở xã Đại Đình (huyện Tam Đảo) vừa được công nhận và đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt. Khu di tích danh thắng Tây Thiên có diện tích rộng lớn, tọa lạc trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo, nằm trong hệ thống rừng thuộc Vườn Quốc gia Tam Đảo với hệ động thực vật phong phú, đa dạng, khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp. Lễ hội được tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho du khách mọi miền tới thưởng ngoạn cảnh đẹp, chiêm bái, tiếp tục khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống, các chuẩn mực giá trị văn hóa, đạo đức. 

Khu danh thắng Tây Thiên những năm qua được trùng tu, tôn tạo và xây dựng ngày càng khang trang, kết nối các công trình như đền Thượng, đền Tam Tòa Thánh Mẫu, đền Cô Chín, Đại Bảo Tháp, đền Thõng, đường sân Trung tâm lễ hội, đường vào nhà ga cáp treo, bãi để phương tiện... biến nơi đây thành Trung tâm Văn hóa - Lễ hội. Toàn khu danh thắng là điểm du lịch tâm linh, gây ấn tượng tốt với nhiều du khách. 

Hà Nội: Thí điểm xe khách tuyến trung tâm đến Sân bay Nội Bài

Thủ tướng Chính phủ đồng ý UBND Thành phố Hà Nội thực hiện thí điểm 3 tuyến xe chở khách (không trợ giá) được dừng đón, trả khách tại một số điểm trên hành trình để phục vụ nhân dân đi lại giữa trung tâm Thành phố Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT phối hợp, hướng dẫn UBND Thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Đề án thí điểm, bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ, hiệu quả. Đồng thời nghiên cứu, bổ sung quy định về loại hình vận tải nêu trên trong quá trình sửa đổi, bổ sung Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10-9-2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, bảo đảm thống nhất với các quy định của pháp luật có liên quan.

Cần Thơ: Triển lãm ảnh nghệ thuật

Hội Nhiếp ảnh Thành phố Cần Thơ phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố vừa tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật Thành phố Cần Thơ lần thứ 17.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Thành phố Cần Thơ cho biết: Với chủ đề “Quê hương Cần Thơ phát triển - hội nhập” cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra những tác phẩm thể hiện xuất sắc nhất nhịp phát triển của thành phố. Sau hai tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 26 tác giả tham gia, trong đó có 5 tác giả nữ. Trong tổng 409 tác phẩm của 26 tác giả gửi về dự thi, Ban giám khảo chọn 111 tác phẩm để trưng bày triển lãm, 11 tác phẩm xuất sắc được chọn trao giải. Tác phẩm “Mùa xuân của mẹ” của tác giả Trương Thị Ánh Hồng đoạt giải Nhất cuộc thi.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, nhìn chung, các tác phẩm đoạt giải đều thể hiện được những thông điệp cuộc sống qua góc máy độc đáo, sáng tạo. Nhiều khoảnh khắc xúc động, bình dị về tình mẹ con, về người lao động đang say mê với công việc... được các nghệ sĩ nhiếp ảnh lưu lại. Đặc biệt, các tác giả đã đầu tư công phu về hình thức và kỹ thuật để nâng cao tính nghệ thuật của các tác phẩm./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com