Hà Nội: Cấm sử dụng xe công, giờ làm việc để đi lễ hội

08:02, 17/02/2016

UBND Thành phố Hà Nội vừa ra văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành động viên, khuyến khích các doanh nghiệp đồng loạt ra quân, lao động, sản xuất, kinh doanh, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch 2016. 

Bên cạnh đó là kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công, sử dụng giờ làm việc đi lễ hội.

Thực hiện quyết liệt các yêu cầu cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính. Rà soát chức năng, nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị, vị trí làm việc của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp. Tổ chức điều chỉnh lại biên chế các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đảm bảo bộ máy tinh gọn, hiệu quả.

UBND Thành phố Hà Nội cũng nêu rõ nhiệm vụ trong thời gian tới là quyết liệt sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc thành phố. Tập trung thực hiện có kết quả Năm trật tự văn minh đô thị 2016, giữ nghiêm kỷ cương, phép nước trong xử lý trật tự xây dựng đô thị. Yêu cầu các đơn vị tập trung đảm bảo an ninh trật tự, ATGT; bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, khu vui chơi và tại các lễ hội đầu xuân, đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn… Tăng cường công tác quản lý, tổ chức các lễ hội trên địa bàn; tổ chức thanh, kiểm tra tập trung vào các loại hình dịch vụ trong lễ hội theo quy định của pháp luật.

Tiền Giang: Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I

Thủ tướng Chính phủ vừa công nhận Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) là đô thị loại I. Được biết, Mỹ Tho là đô thị tỉnh lỵ của tỉnh Tiền Giang có lịch sử phát triển hơn 300 năm. Kể từ khi được công nhận là đô thị loại II vào năm 2005, trong 10 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Mỹ Tho, Thành phố Mỹ Tho đã không ngừng được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội, bộ mặt đô thị ngày càng được đổi mới theo hướng văn minh, hiện đại, đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của nhân dân thành phố ngày càng được nâng cao.

Căn cứ theo các tiêu chí phân loại đô thị tại Nghị định số 42/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 34/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện Nghị định số 42/2009/NĐ-CP, Thành phố Mỹ Tho đã hội đủ các điều kiện để trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Tiền Giang. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận Thành phố Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Tiền Giang./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com