Hậu Giang: Lượng lúa tồn đọng trong dân lớn

08:03, 30/03/2015

Theo Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, đến thời điểm này, các doanh nghiệp mới chỉ thu mua được hơn 9.700 tấn gạo (tương đương gần 19.500 tấn lúa), đạt khoảng 65% chỉ tiêu thu mua tạm trữ được giao. Tuy nhiên hiện tại tiến độ thu mua rất chậm và lượng lúa còn hàng hóa tồn đọng trong dân rất lớn.              

Đây là năm tỉnh Hậu Giang có năng suất lúa cao nhất từ trước đến nay. Với năng suất này, ước tính tổng sản lượng lúa của tỉnh sẽ đạt hơn 600 nghìn tấn, trong đó có khoảng 480 nghìn tấn lúa cần bán ra thị trường. Trong khi đó, Hậu Giang chỉ được giao chỉ tiêu thu mua 15 nghìn tấn gạo, tương đương 30 nghìn tấn lúa, chưa được một phần mười lượng lúa hàng hóa. Hiện tình hình tiêu thụ lúa của bà con vẫn gặp nhiều khó khăn.

Quảng Ninh: Khánh thành Trung tâm Ung bướu khu vực Đông Bắc

Ngày 28-3, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Ung bướu. Việc đưa công trình vào sử dụng đáp ứng nhu cầu khám, chữa các bệnh ung bướu của người dân tỉnh Quảng Ninh  và các tỉnh khu vực Đông Bắc của Tổ quốc đồng thời góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí có tổng mức đầu tư hơn 336 tỷ đồng bằng vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác… quy mô 300 giường bệnh nội trú. Trung tâm cũng được đầu tư đồng bộ, hiện đại các trang thiết bị chuyên dụng như máy xạ hình hai đầu SPECT, máy CT Scanner mô phỏng sáu lát và nhất là hệ thống máy gia tốc tuyến tính đa chức năng (hiện đại nhất tại khu vực các tỉnh phía Bắc).

TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức lao động

LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức lao động thành phố (giai đoạn 2010-2014), tuyên dương 12 tập thể, 193 cá nhân điển hình tiên tiến.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao hiệu quả của phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động mà tổ chức công đoàn thành phố thực hiện trong thời gian qua.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý, vấn đề trọng tâm hiện nay là xây dựng mẫu người lao động trong thời kỳ mới, làm việc trách nhiệm với năng suất, chất lượng, hiệu quả; công đoàn cần quan tâm đến việc bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhất là công nhân lao động trực tiếp sản xuất và kịp thời phát hiện những nhân tố mới./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com