Bạc Liêu: Phấn đấu năm 2015 có gần ba nghìn hộ thoát nghèo

09:03, 13/03/2015

Từ vận động các cơ quan, đơn vị đỡ đầu và đóng góp vào Quỹ an sinh xã hội, năm qua, tỉnh Bạc Liêu đã giúp được 3.137 hộ thoát nghèo, đầu tư xây dựng 2 tuyến đường, 8 cầu nông thôn, 3 điểm trường học và xây dựng 2.515 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo.

Năm 2015, tỉnh Bạc Liêu đặt chỉ tiêu giảm 2.950 hộ nghèo và 4.300 hộ cận nghèo. Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh triển khai, thực hiện nhiều giải pháp xóa nghèo bền vững như vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể nhận đỡ đầu hộ nghèo, hộ cận nghèo; gắn công tác giảm nghèo với xây dựng NTM và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đồng thời rà soát phân loại, tìm hiểu nguyên nhân gây nghèo, trên cơ sở đó đề ra các biện pháp thích hợp giúp đỡ cụ thể từng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tiếp tục rà soát diện tích đất bãi bồi vùng ven biển của các tổ chức, cá nhân chưa được khai thác sử dụng hết, thu hồi, điều chỉnh những diện tích sử dụng không hợp lý để hỗ trợ những hộ chính sách, hộ nghèo thiếu đất sản xuất.

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung dạy nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ, giúp hộ nghèo có tay nghề, vốn, phương tiện, công cụ sản xuất để vươn lên thoát nghèo. Tỉnh cũng khuyến khích các thành phần kinh tế mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế trang trại, phát triển các ngành nghề truyền thống, tạo việc làm cho lao động tại chỗ, thu hút lao động vào làm việc, có thu nhập ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo...

Lào Cai: Phát hiện ổ dịch lở mồm long móng

Tỉnh Lào Cai vừa phát hiện ổ dịch lở mồm long móng (LMLM) trên đàn lợn của 4 hộ chăn nuôi tại 2 thôn của xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Thông tin trên được Cục Thú y (Bộ NN và PTNT) công bố ngày 11-3. Ngay sau khi phát hiện, toàn bộ 62 con lợn mắc bệnh đã được tiêu huỷ và địa phương đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Ngoài 4 hộ chăn nuôi ở tỉnh Lào Cai, dịch LMLM còn xảy ra tại 2 hộ chăn nuôi ở 2 xã Đức Văn và Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Cũng theo Cục Thú y, ngoài LMLM ở gia súc, dịch cúm gia cầm cũng đã xuất hiện tại một hộ chăn nuôi ở ấp 1, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Lâm Đồng: Có 21 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa tổ chức hội nghị tổng kết chương trình xây dựng NTM năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Theo thông tin tại hội nghị, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, phong trào xây dựng NTM tại Lâm Đồng luôn diễn ra sôi nổi, sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực. Đến nay, Lâm Đồng đã có 21 xã đạt chuẩn NTM theo Bộ tiêu chí quốc gia. Theo kế hoạch, đến hết năm 2015, Lâm Đồng phấn đấu có ít nhất 43 xã và 1 huyện đạt chuẩn NTM, thu nhập bình quân đầu người đạt 52,5 triệu đồng/người./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com