TP Hồ Chí Minh: Giải thể các cơ sở bồi dưỡng văn hóa

08:01, 06/01/2015

Sở GD và ĐT Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản số 4348/GDĐT-TC quy định về việc giải thể các cơ sở bồi dưỡng văn hóa đang hoạt động chưa đúng thủ tục cấp phép trên địa bàn.

Theo đó, tất cả cơ sở phải thực hiện quy trình chuyển đổi hình thức hoạt động bằng cách lập hồ sơ, thủ tục đề nghị giải thể để chuyển sang hình thức dạy thêm, học thêm từ nay đến hết 31-3-2015. Các tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục tổ chức dạy thêm, học thêm phải làm hồ sơ gửi Sở GD và ĐT thành phố hoặc phòng GD và ĐT quận, huyện để được cấp phép hoạt động theo quy định mới của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội: Khởi đúc tượng Đức Thánh Tản tại đền Thượng

UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa tổ chức đúc tượng Đức Thánh Tản tại di tích lịch sử đền Thượng.

Tượng Đức Thánh Tản có chiều cao gần 1,4m, nặng 500kg, chất liệu đồng, được đúc theo nguyên mẫu phác thảo tượng của nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường. Tượng Đức Thánh Tản được các nhà mỹ thuật, nhà nghiên cứu văn hóa đánh giá có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với hình tượng của Đức Thánh trong tiềm thức nhân dân. Nguồn kinh phí đúc tượng thuộc vốn ngân sách và xã hội hóa.

Kế hoạch dựng tượng Đức Thánh Tản đã được chuẩn bị từ cách đây hơn 2 năm thông qua các cuộc hội thảo về việc thờ Đức Thánh Tản, cuộc thi sáng tạo phác thảo mẫu tượng Đức Thánh Tản do UBND Thành phố Hà Nội, Sở VH, TT và DL Hà Nội và UBND huyện Ba Vì tổ chức. Mẫu tượng Đức Thánh Tản được tuyển chọn thông qua các vòng thi quy định khắt khe, thành viên hội đồng ban giám khảo là các nhà chuyên môn, nhà quản lý uy tín xét duyệt. Sau nhiều cuộc chấm kín, thảo luận, Hội đồng giám khảo đã trao giải Nhất cho mẫu tượng phác thảo Đức Thánh Tản của nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường. 

Bức tượng sẽ được đúc và gia công hơn 15 ngày. Dự kiến, vào ngày 23-1 (tức ngày 4-12 năm Giáp Ngọ), UBND huyện Ba Vì sẽ tổ chức lễ an vị tượng tại khu di tích lịch sử đền Thượng.

Lai Châu: Tạm dừng cấp bò giống cho người nghèo biên giới

Theo kế hoạch năm 2014 và 2015, Chương trình “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới” sẽ cung cấp cho các hộ nghèo tại 13 xã biên giới trên địa bàn tỉnh Lai Châu 1.000 con bò giống. Tuy nhiên, đến nay Chi nhánh Viettel Lai Châu - đơn vị tài trợ cung cấp bò, mới chỉ phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Lai Châu hỗ trợ được hơn 10% số lượng bò theo dự kiến. Nguyên nhân là do dịch lở mồm long móng đang bùng phát tại 5 tỉnh phía Bắc, trong đó xuất hiện trên đàn bò mới nhập ở 2 tỉnh lân cận là Yên Bái và Lào Cai.

Ông Bùi Xuân Thu, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT Lai Châu cho biết: Lai Châu đã chỉ đạo tạm ngừng nhập bò giống của Chương trình “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới” và tổ chức rà soát toàn bộ các chương trình, dự án hỗ trợ giống gia súc trên địa bàn; yêu cầu cơ quan thú y địa phương tham gia kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc và các thủ tục kiểm dịch theo quy định để đảm bảo không lây lan dịch bệnh vào địa bàn tỉnh. Cùng với đó, do thời tiết trên địa bàn tỉnh xuất hiện rét đậm, rét hại nên tỉnh cũng đã có công điện khẩn chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức giám sát dịch bệnh đến thôn, bản, tổ dân phố./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com