Sôi động ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ 7

08:01, 26/01/2015

Sáng qua (25-1), tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 7 năm 2015. Đây là ngày hội hiến máu tình nguyện do Báo Tiền phong phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền, vận động phong trào hiến máu tình nguyện và khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán.

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và hàng nghìn sinh viên và những người làm tình nguyện. Ngày Chủ nhật Đỏ còn kéo dài sang đầu tháng 2-2015 với sự tham gia của 18 tỉnh, thành phố. Dự kiến chương trình thu được 15 nghìn đơn vị máu.

Ngay từ sáng sớm hàng nghìn bạn trẻ đến từ các câu lạc bộ, các đội nhóm tình nguyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội tập trung tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tham gia Ngày Chủ nhật Đỏ. Bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, trước ngày hội hiến máu, Ban Tổ chức đi thăm và tặng quà các bệnh nhân ở Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Ngay từ sáng sớm đã rất đông bạn trẻ đến tham gia hiến máu
Ngay từ sáng sớm đã rất đông bạn trẻ đến tham gia hiến máu.

Ngày Chủ nhật Đỏ đã trở thành ngày hội hiến máu tình nguyện do Báo Tiền phong khởi xướng và phối hợp với các đơn vị liên tục tổ chức hằng năm vào dịp cận Tết từ năm 2009. Qua 6 lần tổ chức, từ một điểm hiến máu duy nhất tại Thủ đô Hà Nội, đến năm 2014, chương trình đã phát triển tới 10 tỉnh, thành phố, với 14 điểm tiếp nhận máu, tổng lượng máu tiếp nhận được hơn 10 nghìn đơn vị. Ngày Chủ nhật Đỏ hôm qua, nhiều đơn vị đăng ký tổ chức ngày hội hiến máu với dự kiến tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Y - Dược Thái Bình, Đại học Thái Nguyên… Các tỉnh, thành phố khác cũng hướng đến số lượng máu tiếp nhận trong ngày từ 800-1.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại Ngày Chủ nhật Đỏ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đóng góp vào sự kiện quan trọng này để cứu mạng sống cho nhiều người đang chờ máu. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán là rất cao, vì vậy các đơn vị chức năng, đặc biệt các tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để có nhiều người hiến máu, để ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Các đơn vị của ngành Y tế cần tăng cường chỉ đạo chuyên môn để đảm bảo chất lượng trong quá trình huy động cũng như bảo vệ nguồn máu đang có nhu cầu. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa để mọi người hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình. Với ý nghĩa đó tôi tin tưởng Ngày Chủ nhật Đỏ, việc hiến máu cứu người của chúng ta sắp tới đây sẽ trở thành một phong trào quần chúng rộng lớn, thể hiện nhân văn sâu sắc của dân tộc, đất nước; trong lúc chúng ta còn gặp rất nhiều khó khăn mà xã hội hóa việc này có ý nghĩa rất lớn trong việc cứu mạng sống con người”./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com