Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy

08:01, 26/01/2015

Ngày 23-1-2015, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dự hội nghị có Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện các bộ, ban, ngành  liên quan và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh ta có lãnh đạo Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu tại hội nghị
Các đại biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC được Quốc hội thông qua ngày 22-11-2013, có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2014. Trong đó tập trung vào các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở, khu dân cư, trung tâm thương mại và các công trình đặc thù về cháy nổ; Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chủ hộ gia đình và cá nhân trong công tác PCCC; Hoạt động kinh doanh dịch vụ PCCC; PCCC với cơ sở hạt nhân, kho vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; thực tập công tác chữa cháy; Chế độ chính sách đối với lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC ở cơ sở, ngân sách đầu tư cho hoạt động PCCC… Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung cơ bản của Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31-7-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Thực trạng công tác PCCC trong toàn quốc và nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCCC trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện Quyết định 493 ngày 8-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC, trong đó tập trung vào một số nội dung: Xây dựng kế hoạch tập huấn Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành cho người đứng đầu cơ quan và đơn vị, chính quyền các cấp và những người trực tiếp làm công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ ở địa phương. Đồng thời tổ chức thi hành Luật nghiêm túc từ cấp cơ sở tới cấp Trung ương. Kiện toàn về tổ chức bộ máy quản lý công tác PCCC, tăng cường đào tạo nâng cao chất lượng cho lực lượng PCCC; cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân có liên quan đến công tác PCCC theo quy định của pháp luật./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com