Tọa đàm "70 năm xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

08:12, 10/12/2014

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2014), ngày 9-12, tại Hà Nội, Báo QĐND tổ chức tọa đàm với chủ đề “70 năm xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Tọa đàm “70 năm xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.
Tọa đàm “70 năm xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Các tham luận trình bày tại buổi tọa đàm đã khẳng định: "Bộ đội Cụ Hồ" từ lâu đã trở thành một danh hiệu cao quý trong xã hội. "Bộ đội Cụ Hồ" không chỉ là một tên gọi thân thương nhân dân trao tặng cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam, mà đã trở thành một giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Những giá trị ấy đã được kiểm nghiệm qua thực tiễn lịch sử 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của QĐND Việt Nam, được nhân dân thừa nhận, trân trọng và tôn vinh. Mặt khác, “Bộ đội Cụ Hồ” là một danh hiệu đã hội tụ những phẩm chất đạo đức, văn hóa tốt đẹp của con người Việt Nam thời đại mới. Vì vậy, hoàn toàn có cơ sở khách quan để khẳng định danh xưng - danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ" là một nét văn hóa quân sự đặc trưng, tiêu biểu, đã góp phần làm giàu thêm những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam trong 7 thập kỷ qua. Nhiều bài tham luận không chỉ có giá trị về lý luận, khoa học, mà còn là những nội dung giáo dục lịch sử truyền thống bổ ích.

Thông qua buổi tọa đàm lần này, các tham luận nhằm khẳng định những phẩm chất, truyền thống tiêu biểu của "Bộ đội Cụ Hồ", đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về việc giữ gìn, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" và những nội dung, biện pháp góp phần xây dựng, tô đẹp hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com