Lạng Sơn: Đại hội lần thứ VI Hội Nhà báo tỉnh

08:12, 15/12/2014

Ngày 13-12, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn tổ chức Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020). Dự lễ, có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Tỉnh uỷ, UBND, các sở, ban, ngành của tỉnh và các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn đã có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng.

 Ban chấp hành khóa VI ra mắt đại hội
Ban chấp hành khóa VI ra mắt đại hội

Các chi hội không ngừng đổi mới chất lượng, nâng cao nghiệp vụ, góp phần tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với đông đảo bà con các dân tộc trong tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 9 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Đồng chí Nông Lương Chấn tái đắc cử là Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

TP Hồ Chí Minh: Diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm quy mô lớn

Ngày 13-12, Cục ATTP (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn tập xử lý, điều tra ngộ độc thực phẩm có quy mô lớn. Đây là buổi diễn tập thứ hai trên cả nước để chuẩn hóa các quy trình xử lý cũng như điều tra khi xảy ra các vụ ngộ độc tập thể.

Tình huống giả định là sau bữa ăn trưa, khoảng 200 công nhân KCN Tân Thới Hiệp (quận 12, TP Hồ Chí Minh) bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và được đưa đến khám tại phòng y tế KCN. Mười phút sau, nhân viên y tế của Bệnh viện quận 12 đến hiện trường và lập phòng khám dã chiến. Tuy nhiên, vì số lượng người bệnh quá đông cho nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hóc Môn, Bệnh viện Gò Vấp, Bệnh viện quận 12. Song song đó, Chi cục ATVSTP thành phố và Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 cũng nhanh chóng đến hiện trường để lấy mẫu bệnh phẩm và điều tra nguyên nhân./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com