Kiên Giang: Triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Phú Quốc

08:12, 24/12/2014

Ngày 22-12, Bộ TT và TT phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang đã khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện đảo Phú Quốc.

Người dân Phú Quốc xem tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa. - See more at: http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2014/12/370753/#sthash.SPMH4kLR.dpuf
Người dân Phú Quốc xem tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

Các tư liệu được trưng bày tại triển lãm chứng minh các Nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển, đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ 16 đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Triển lãm nhằm khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; giúp bạn bè quốc tế hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định khu vực.

Triển lãm tiếp tục khai mạc tại Thành phố Rạch Giá vào sáng 23-12 và cùng kết thúc vào ngày 28-12.

Quảng Nam: Tặng danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi cho 16 cá nhân

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định xét tặng danh hiệu nghệ nhân và thợ giỏi cho 16 cá nhân. Các danh hiệu trên được UBND tỉnh Quảng Nam xét tặng định kỳ 2 năm/lần. Năm 2014 là năm đầu tiên tỉnh thực hiện chủ trương này.

Ông Đinh Văn Thu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Thông qua việc xét tặng nhằm tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi ở địa phương trong việc khôi phục nghề truyền thống, du nhập nghề mới để phát triển sản xuất, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn. Qua đó, khuyến khích, động viên người lao động có tay nghề thi đua nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế và kỹ, mỹ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu./.

Theo SGGP

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com