Hà Nội: Đón ba triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2014

08:12, 30/12/2014

Theo Sở VH, TT và DL Hà Nội, năm 2014, số lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã đạt mức ba triệu lượt người, tăng 16% so với năm 2013 và tăng 200 nghìn lượt khách so với kế hoạch.

Lượng du khách trong nước đến Thủ đô cũng đạt khoảng 15,5 triệu lượt người, tăng 11%. Doanh thu từ du lịch của Hà Nội ước đạt 48 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước. Với mức tăng trưởng ổn định, cơ sở hạ tầng, lưu trú, sản phẩm và môi trường du lịch ngày càng cải thiện, nâng cao về chất lượng, trong mười năm qua, Hà Nội trở thành điểm đến được du khách và bạn đọc của các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới, liên tục bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của châu Á và là một trong mười điểm đến du lịch đang nổi của thế giới.

Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên trở thành đô thị loại 2 thuộc tỉnh

Tối 28-12, tại Thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố Vĩnh Yên đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Vĩnh Yên là đô thị loại 2 thuộc tỉnh và kỷ niệm 115 năm đô thị Vĩnh Yên.

Sự kiện Thành phố Vĩnh Yên được công nhận đô thị loại 2 thuộc tỉnh đúng vào dịp kỷ niệm 115 năm đô thị Vĩnh Yên có ý nghĩa và dấu ấn đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi để thành phố phát triển nhanh và bền vững, toàn diện nhằm hướng đến mục tiêu năm 2020, Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh tiên tiến, đi đầu các tỉnh khu vực phía Bắc.

Thành phố Vĩnh Yên, trong giai đoạn gần đây (2010-2014) tốc độ tăng trưởng luôn ở mức cao, bình quân đạt trên 17,2%/năm, tổng thu ngân sách đạt gần 2.200 tỷ đồng (bằng 179% kế hoạch), thu nhập bình quân đầu người đạt 85,6 triệu đồng/người/năm, tăng 20% so với cùng kỳ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng phát triển dịch vụ. Đến nay, giá trị dịch vụ - thương mại chiếm 54,3%, công nghiệp - xây dựng 44,2%, nông nghiệp - thủy sản chỉ còn chiếm 1,5%... Đây là tiền đề quan trọng để Vĩnh Yên nỗ lực phấn đấu trở thành đô thị loại 1 thuộc tỉnh vào năm 2020.

Đồng Tháp: Công bố xã nông thôn mới đầu tiên

UBND xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức lễ đón nhận đạt chuẩn quốc gia về xây dựng NTM. Đây là xã đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp đạt chuẩn NTM.

Từ một xã vùng sâu, giao thông đi lại khó khăn, tuy nhiên sau 4 năm vận động toàn dân chung sức xây dựng NTM, đến nay trục giao thông về các ấp, liên xã… được đầu tư mở rộng; hệ thống đê bao, cống đập được nâng cấp chống lũ an toàn, đảm bảo sản xuất quanh năm; chính quyền và người dân chủ động các mô hình làm ăn hiệu quả gắn với nhu cầu thị trường tiêu thụ, giúp nhiều hộ vươn lên làm giàu. Hiện tại tỷ lệ hộ nghèo ở xã chỉ còn 3,9%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 30 triệu đồng…

Đạt được kết quả khả quan trên là nhờ việc tuyên truyền, vận động sâu rộng để mọi người dân hiểu về xây dựng NTM, từ đó đồng tình ủng hộ. Xã đề ra phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, qua đó đã huy động được gần 284 tỷ đồng, trong đó có trên 172 tỷ đồng do dân đóng góp để thực hiện các công trình thiết yếu, tạo bộ mặt của xã khang trang, hiện đại./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com