Sóc Trăng: Gần 450 phương tiện tham gia các tổ tàu, thuyền an toàn

08:07, 08/07/2013

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (Sở NN và PTNT tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Đến nay, toàn tỉnh có gần 1.100 tàu đánh cá, trong đó có 271 tàu đánh bắt xa bờ, hằng năm sản lượng khai thác hải sản đạt hơn 50.000 tấn. Để giúp ngư dân hỗ trợ nhau khi khai thác, đánh bắt hải sản, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản đã phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sóc Trăng thành lập được 27 tổ tàu, thuyền an toàn, có 447 phương tiện tham gia; dự kiến đến cuối năm 2013 sẽ củng cố, thành lập thêm 10 tổ, mỗi tổ từ 6 đến 10 phương tiện.

Hải Dương: Dành gần 20 tỷ đồng tặng quà gia đình chính sách, người có công

Nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định dành 19,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và kinh phí bảo đảm xã hội để tặng quà các gia đình chính sách, người có công và một số đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh.

Cụ thể, tặng quà 65.688 gia đình liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người có công và gia đình có công, người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học… mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng; thăm và tặng quà 36 gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh trị giá mỗi suất là 1,2 triệu đồng; tặng quà các khu điều dưỡng thương binh nặng.

TP Hồ Chí Minh: Tiết kiệm điện đạt gần 230 triệu kWh

Tính đến cuối tháng 6, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiêu thụ điện ước đạt 9.300 triệu kWh, tăng 7,42% so cùng kỳ. Đặc biệt, đây là giai đoạn các đơn vị, hộ gia đình ở Thành phố Hồ Chí Minh tiết kiệm sản lượng điện cao nhất từ trước đến nay, đạt gần 230 triệu kWh. Đạt được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các phong trào tiết kiệm điện như: Chương trình thi đua “nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm”, “24 tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”, “Chung sức trẻ thực hiện an toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội”; các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất; công trình khu phố có hệ thống điện kiểu mẫu, an toàn, tiết kiệm./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com