Bình Phước: Bàn biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

08:07, 19/07/2013

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, UBND tỉnh Bình Phước đã trực tiếp chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh trước mắt cần hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết hàng tồn kho; hỗ trợ thông tin, xúc tiến thương mại, tìm thị trường mới và chuyển giao công nghệ phát triển sản xuất, kinh doanh. Cục Thuế Bình Phước gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp cho 141 doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, với số thuế là 27,4 tỷ đồng; gia hạn thuế GTGT cho 372 doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, doanh nghiệp đầu tư kinh doanh nhà ở là 41 tỷ đồng. UBND tỉnh cam kết tiếp tục tạo điều kiện, môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; và đề nghị ngân hàng vào cuộc cùng các cơ quan chức năng tỉnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp chế biến nông sản trên địa bàn để các doanh nghiệp làm ăn có lãi.

Hải Phòng: 18.381 cựu TNXP được hưởng chế độ chính sách

Theo báo cáo của Hội Cựu TNXP Thành phố Hải Phòng, đến nay, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã tham gia hoàn thành thủ tục để 18.381 cựu TNXP được hưởng chế độ chính sách. Tổ chức Hội xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội ở 212 xã, phường, thị trấn với tổng số vốn 3 tỷ 88 triệu đồng nhằm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế và vận động các nguồn lực xây dựng 215 ngôi nhà tình nghĩa tặng các hội viên khó khăn về nhà ở. Sau hơn một năm thực hiện cuộc vận động cựu TNXP làm kinh tế giỏi, toàn thành phố có 358 hội viên tham gia với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng cho sản xuất chăn nuôi, cải thiện đời sống và tạo việc làm cho nhiều con em hội viên…

Đà Nẵng: Hơn 1.500 tình nguyện viên hiến máu nhân đạo

Ngày 17-7, Viện Huyết học Trung ương và Đội tình nguyện viên của chương trình “Hành trình đỏ” đã phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (Hội CTĐ Thành phố Đà Nẵng) tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Trái tim sông Hàn”. Hơn 1.500 tình nguyện viên là người dân, cán bộ công chức, học sinh, sinh viên và lực lượng vũ trang thành phố tham gia chương trình. Ban tổ chức đã thu được 1.250 đơn vị máu, nâng số máu tiếp nhận của chương trình lên hơn 6.000 đơn vị.

Chương trình “Hành trình đỏ” năm nay bắt đầu khởi hành từ Cà Mau, sau đó dừng chân tiếp máu tại 15 tỉnh, thành phố và điểm kết thúc là Thủ đô Hà Nội./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com