Áp dụng các biện pháp kiên quyết để ổn định tỷ giá

08:07, 12/07/2013

Ngày 10-7, theo thông tin của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về diễn biến của tỷ giá USD/VND trong những ngày qua, nhất là sau khi có điều chỉnh tăng 1% tỷ giá bình quân liên ngân hàng ngày 28-6, trong thời gian gần đây, tỷ giá có xu hướng tăng, đặc biệt là tỷ giá trên thị trường tự do.

Tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại cũng được niêm yết ở mức cao. Qua theo dõi, NHNN thấy các cân đối thu, chi ngoại tệ chủ yếu trong nền kinh tế vẫn diễn biến bình thường; trạng thái ngoại tệ của các ngân hàng và doanh số giao dịch với khách hàng không có đột biến. NHNN khẳng định: Diễn biến tỷ giá những ngày gần đây đang bị chi phối chủ yếu bởi yếu tố tâm lý, không xuất phát từ mất cân đối cung cầu ngoại tệ.  Dự báo của NHNN cũng cho biết, sẽ không có đột biến trong thời gian tới và sẽ áp dụng các biện pháp kiên quyết để ổn định tỷ giá, trong đó có cả việc bán ngoại tệ can thiệp mạnh để hỗ trợ thanh khoản cho thị trường.

Bên cạnh đó, NHNN sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về giao dịch ngoại tệ của các tổ chức tín dụng và chỉ đạo chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp cần thiết nhằm tăng cường công tác quản lý ngoại hối, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi mua bán ngoại tệ trái quy định của pháp luật./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com