Chương trình hành động "Vì an toàn trẻ em trên sông nước"

08:06, 17/06/2013

Tối 14-6, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ LĐ-TB và XH, Bộ GD và ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trong toàn quốc chương trình hành động "Vì an toàn trẻ em trên sông nước".

Tiểu phẩm tái hiện vụ đắm đò ở Chôm Lôm, Nghệ An ngày 7/10/2006 làm 19 em học sinh thiệt mạng.
Tiểu phẩm tái hiện vụ đắm đò ở Chôm Lôm, Nghệ An ngày 7/10/2006 làm 19 em học sinh thiệt mạng.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội chung tay góp sức xây dựng một môi trường đường thủy an toàn cho trẻ em sinh sống trên, ven các tuyến đường thủy và tham gia giao thông bằng phương tiện thủy; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp của các ngành, các cấp và toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em; đồng thời, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước" do Ủy ban ATGT quốc gia phát động.

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có hơn 3.500 trẻ tử vong do đuối nước, chiếm hơn 50% tổng số tai nạn thương tích trẻ em. Đuối nước chủ yếu xảy ra ở cộng đồng (chiếm tới 69%), trong đó có nhiều vụ xảy ra ở trên môi trường sông nước và liên quan đến hoạt động GTVT đường thủy./.

Theo cand.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com