Quảng Nam: Khoảng 500 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương

08:05, 13/05/2013

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Hội chợ Công thương miền Trung - Tây Nguyên năm 2013 sẽ được khai mạc vào ngày 21-6-2013, với sự có mặt của khoảng 500 gian hàng đến từ cả nước. Đến nay, đã có gần 150 doanh nghiệp và các Sở Công thương (Ninh Bình, Huế, Bình Thuận, Bến Tre, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Hà Nội, Long An, Thanh Hoá, Bắc Giang) đăng ký tham gia hơn 250 gian hàng. Quảng Nam cũng đã huy động các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tham gia như: Cty Ô tô Chu Lai Trường Hải, Cty TNHH nhà máy Bia Việt Nam, Cty CP Nhà Việt Nam Vinahouse tham gia trưng bày và tài trợ cho hội chợ.

Lạng Sơn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm

Nhằm khắc phục tình trạng các dự án chậm triển khai, tỉnh Lạng Sơn tập trung chỉ đạo quyết liệt và yêu cầu các chủ đầu tư phải có kế hoạch cụ thể để theo dõi, đôn đốc tiến độ thi công, quản lý chặt chẽ chất lượng công trình, bảo đảm sự phối hợp đồng bộ giữa chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các cơ quan chức năng. Đối với UBND các huyện, thành phố cần tập trung giải quyết dứt điểm một số vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng, trong đó  chú trọng việc bảo đảm trình tự, thủ tục về thu hồi đất, thông báo niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; tăng cường đối thoại, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quyết định của cấp có thẩm quyền về thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. Các sở, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện của các dự án, chủ động phối hợp để xử lý các vấn đề nảy sinh. Đối với các trường hợp vượt quá thẩm quyền hoặc có ý kiến khác nhau cần kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hiện có tám dự án trọng điểm như: dự án kè sông Kỳ Cùng giai đoạn 3; đường nội bộ Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn; đường giao thông tới bốn xã vùng cao huyện Tràng Định,... Trong đó, chỉ có khoảng một phần tư số dự án duy trì được tiến độ thi công, còn lại triển khai quá chậm, thậm chí chưa triển khai do nhiều vướng mắc như giải phóng mặt bằng, thiếu vốn chi trả tiền bồi thường và bố trí tái định cư.

Quảng Ngãi: Tàu cá lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh Movimar

Quảng Ngãi là một trong 14 tỉnh, thành phố ven biển được hỗ trợ dự án hệ thống quan sát tàu cá vùng đánh bắt và nguồn lợi thuỷ sản bằng công nghệ vệ tinh Movimar từ nguồn vốn ODA do Cộng hoà Pháp tài trợ. Đây là dự án kỹ thuật viễn thông hiện đại đầu tiên được triển khai lắp đặt cho tàu cá đánh bắt xa bờ đối với ngư dân Quảng Ngãi. Theo đó, tỉnh có khoảng 305 tàu cá được chọn để lắp đặt thiết bị. Công nghệ vệ tinh Movimar là hệ thống hiện đại, giúp ngư dân nắm bắt các thông tin thời tiết trên biển; phát các tín hiệu cấp cứu khi gặp nạn. Ngoài ra, thông qua thiết bị này, thuyền trưởng có trách nhiệm gửi thông tin về tình hình đánh bắt trên biển như sản lượng, vị trí đánh bắt về đất liền để quản lý, theo dõi.

Lào Cai dành 70% nguồn vốn đầu tư cho khu vực nông nghiệp, nông thôn

Ưu tiên dành 70% nguồn vốn đầu tư cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, Tỉnh uỷ Lào Cai chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt quy hoạch sản xuất nông nghiệp đã phê duyệt; ưu tiên nguồn lực và tăng cường chỉ đạo ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc phát triển giống cây trồng, vật nuôi chất lượng cao, vào đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn… Các chương trình, dự án này được gắn với xây dựng NTM, gồm năm lĩnh vực ưu tiên là: chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng đường giao thông nông thôn; phát triển giáo dục; xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư…

Theo đó, nhiều chương trình, dự án đang được các cấp, các ngành ở Lào Cai triển khai, thực hiện hiệu quả như: Dự án sản xuất lúa chất lượng cao, tiếp tục duy trì vùng sản xuất năm 2012 là 1.268ha, đồng thời khảo sát mở rộng vùng sản xuất vụ xuân năm 2013 thêm 485ha; dự án sản xuất rau chuyên canh an toàn vùng cao năm 2013 là 80ha. Các dự án xây dựng vùng sản xuất chè an toàn theo hướng VietGAP; cải tạo chất lượng vùng mận tam hoa huyện Bắc Hà; phát triển cây ăn quả ôn đới cũng được tích cực triển khai thực hiện./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com