Phú Thọ tà soát, chấn chỉnh các dự án hoạt động kém hiệu quả

08:05, 08/05/2013

 

Để chấn chỉnh và loại bỏ những dự án kém hiệu quả, UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát các dự án đầu tư, căn cứ theo cam kết và tiến độ triển khai nhằm tháo gỡ vướng mắc, nhất là đối với những dự án treo, dự án kém hiệu quả. Dự án nào không đáp ứng yêu cầu, hoạt động kém hiệu quả, sử dụng đất không đúng mục đích, không thực hiện đúng cam kết đầu tư sẽ bị thu hồi giấy phép đầu tư hoặc thu hồi một phần diện tích đất đã được giao chuyển cho nhà đầu tư khác. Mặt khác, tỉnh tiếp tục đưa ra những chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư nhưng không dàn trải và thẩm định chặt chẽ từng dự án, kiên quyết không thu hồi đất nông nghiệp để xây dựng các khu, CCN.

Dự án Nhà máy sản xuất phôi thép của Công ty Hưng Thịnh Phát xây dựng dở dang tại  cụm công nghiệp Bạch Hạc
Dự án Nhà máy sản xuất phôi thép của Công ty Hưng Thịnh Phát xây dựng dở dang tại cụm công nghiệp Bạch Hạc

Hiện nay, Phú Thọ đã hình thành và quy hoạch bảy KCN và 22 CCN với tổng diện tích gần bốn nghìn ha; trong đó, bảy KCN được Chính phủ phê duyệt vào danh mục các KCN tập trung đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 với tổng diện tích hơn 2.100ha. Tuy nhiên, một số dự án triển khai thực hiện chậm hoặc kém hiệu quả. UBND tỉnh vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của năm doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh với diện tích đất được cấp hơn 20ha.

TP Hồ Chí Minh: Hơn 3.000 đầu việc cho người lao động 

Sáng 6-5, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 5. Có 64 đơn vị tham gia với nhu cầu tuyển dụng là 3.055 đầu việc thuộc 48 ngành nghề cho người lao động. Tại sàn giao dịch, Trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề cho người lao động, ưu tiên cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, hướng dẫn thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc và tư vấn pháp luật lao động miễn phí cho doanh nghiệp, người lao động. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ phỏng vấn trực tiếp người lao động để tuyển dụng nhân sự./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com