Phê duyệt Quy hoạch thoát nước Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

08:05, 17/05/2013

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phạm vi quy hoạch gồm toàn bộ hệ thống tiêu thoát nước thuộc địa giới hành chính của Hà Nội và một phần địa giới thuộc các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên có cùng lưu vực sông. Theo Quy hoạch, Thành phố Hà Nội có ba vùng tiêu thoát nước chính là vùng Tả Đáy, Hữu Đáy và Bắc Hà Nội. Từ nay đến năm 2030, tại Hà Nội, dự kiến sẽ xây dựng 39 nhà máy xử lý nước thải tập trung có tổng công suất xử lý 1.808.300m3 nước thải/ngày, đến năm 2050 tổng công suất xử lý các nhà máy nâng lên 2.482.300m3/ngày.

Dự toán kinh phí thực hiện quy hoạch đến năm 2030 khoảng 116.500 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn đến năm 2020 dự kiến khoảng 53.350 tỷ đồng.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Thừa Thiên Huế tiếp nhận nhiều tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 15-5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ trao tặng và tiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh do các tổ chức và cá nhân trao tặng, nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc. Tại lễ tiếp nhận, có 11 cá nhân đang sinh sống tại Thừa Thiên - Huế đã trao tặng 205 tư liệu, hiện vật quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, có nhiều hiện vật có giá trị và ý nghĩa giáo dục sâu sắc như: Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng vải thêu do Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam dệt; gần 150 con tem có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các giai đoạn; những đồng tiền được phát hành từ năm 1946 in hình Bác Hồ; bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được ghép bằng dăm gỗ; các tác phẩm nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại mặt trận trong Chiến dịch Biên giới 1950; Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Tổng Tư lệnh tối cao; các huân chương, huy chương của Bác tặng các cá nhân tiêu biểu trong chiến tranh....

Những tư liệu, hiện vật này là đóng góp quý báu thể hiện tình cảm, lòng thành kính, tri ân đối với Bác Hồ kính yêu và làm phong phú nội dung trưng bày tại bảo tàng...

Thái Bình tổ chức giờ học toàn tỉnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Vừa qua, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức giờ học toàn tỉnh với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp".

Tại đây, GS, TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã trực tiếp truyền đạt các nội dung học tập và làm theo phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác, trong quan hệ hằng ngày với nhân dân như gần dân, vì dân, tôn trọng dân... Sau đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tỉnh tự liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, làm theo. Các tổ chức Đảng xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com