Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay

07:05, 14/05/2013

Từ ngày 3-5, theo Quyết định số 1073 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các mức lãi suất chủ chốt là: Tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng giảm thêm 1%. Cũng từ ngày hôm qua, nhiều ngân hàng đã tuyên bố hạ lãi suất cho vay và lãi suất huy động vốn.

Ông Phan Đức Tú, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết: Từ ngày 13-5, BIDV sẽ điều chỉnh giảm lãi suất xuống mức 13%/năm đối với tất cả các khoản vay cũ. Việc này có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận của ngân hàng nhưng là một hoạt động cần thiết trong thời điểm hiện nay nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Ông Phạm Quang Dũng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chia sẻ: Quyết định điều chỉnh các mức lãi suất điều hành của NHNN sẽ tác động tích cực tới việc hạ lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại. Từ ngày 13-5, Vietcombank điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản dư nợ đang có lãi suất trên 13%/năm xuống dưới 13%/năm.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) khẳng định, từ ngày 13-5, ngân hàng này sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tối đa là 10%/năm; cho vay trung, dài hạn đối với sản xuất tối đa là 11,5%./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com