Bắc Giang: Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013

08:05, 29/05/2013

Ngày 27-5, tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang chung tay xây dựng NTM, xây dựng văn minh đô thị”.

Theo đó, các hoạt động của chiến dịch sẽ tập trung vào 9 nội dung như: Xây dựng NTM; xây dựng văn minh đô thị; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; các hoạt động cho mùa thi; chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; đền ơn đáp nghĩa… Theo đó, các chỉ tiêu chính được đặt ra như: Tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho 3.000 đoàn viên, thanh niên; tư vấn, hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 cho 20.000 thí sinh và người nhà thí sinh; đưa được 500 thí sinh đến địa điểm thi. Giúp đỡ thăm hỏi, tặng quà 1.000 gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách.

Kiên Giang: Khai thác kinh tế biển theo hướng bền vững

Trong chiến lược phát triển kinh tế biển đến năm 2020, tỉnh Kiên Giang xác định thủy sản biển là ngành kinh tế mũi nhọn, với nghề đánh bắt trên ngư trường. Thế mạnh kinh tế nổi trội này đang được tỉnh đầu tư phát triển khai thác hiệu quả, bền vững.

Tỉnh Kiên Giang triển khai các giải pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản, cụ thể hóa các chính sách bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản của Chính phủ. Tỉnh chủ động kêu gọi, khuyến khích các thành phần kinh tế, liên doanh, liên kết đầu tư nguồn nhân lực, vốn, vật tư, phương tiện, áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản của địa phương. Tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động ngư dân và cam kết không sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện, cào bờ, cào bay... để đánh bắt thủy, hải sản; không khai thác, mua bán, chế biến các loại thủy, hải sản trong mùa sinh sản, không vi phạm vùng ngư trường cấm đánh bắt. Khai thác đánh bắt thủy, hải sản của Kiên Giang đang phát triển theo hướng vươn mạnh ra khơi xa, đặc biệt là hợp tác với các nước trong khu vực, giảm dần đánh bắt ven bờ. Tỉnh tăng cường hỗ trợ ngư dân khai thác ở vùng biển xa bờ, trang bị máy thông tin liên lạc HF tầm xa trên biển có tích hợp thiết bị vệ tinh GPS. Tỉnh đang dồn sức tập trung cho mục tiêu phát triển kinh tế thủy sản biển trở thành trung tâm nghề cá lớn, hiện đại của cả nước.

Bắc Ninh: Tập trung cải thiện môi trường cạnh tranh

Bước vào năm 2013, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo tiếp tục phát huy những chỉ số được cải thiện, nhìn lại những nguyên nhân các chỉ số còn hạn chế để có những giải pháp khắc phục hiệu quả. Tỉnh tập trung kiện toàn cơ quan chỉ đạo công tác hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức lại hệ thống cơ quan chuyên trách hỗ trợ doanh nghiệp, phê duyệt kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực. Mở rộng nhiều hình thức cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực quản lý và điều hành của cơ quan Nhà nước. Tỉnh cũng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, minh bạch hóa thông tin và quy trình, thủ tục hành chính; nghiên cứu sửa đổi các chính sách và quy định không còn phù hợp... Trong quý II năm 2013, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ hoàn thành việc xây dựng đề án nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh bằng chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, xác định rõ các ngành làm hạ bậc PCI trong năm 2012 và có cơ chế xử lý nếu tiếp tục làm giảm năng lực cạnh tranh của tỉnh./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com