Hội đồng nhân dân huyện Nam Trực tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021

04:04, 27/04/2021

Chiều 27-4, HĐND huyện Nam Trực tổ chức kỳ họp thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thị Phương Hoa, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tới dự.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thưThường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thưThường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của HĐND huyện Nam Trực có nhiều đổi mới, thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 19 kỳ họp; ban hành 63 Nghị quyết về công tác tổ chức và nghị quyết chuyên đề. Các nghị quyết của HĐND huyện sau khi ban hành đều bảo đảm theo quy định của pháp luật và có tính khả thi cao, được cử tri và nhân dân đồng tình ủng hộ.Các cuộc giám sát đúng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những nội dung quan trọng, những vấn đề bức xúc của nhân dân. Phương thức giám sát được đổi mới; đã tổ chức 29 cuộc giám sát chuyên đề, 3 cuộc khảo sát. Sau giám sát, các kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND được các cơ quan chịu sự giám sát nghiêm túc tiếp thu, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như nghị quyết của HĐND huyện. Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, tiếp xúc chuyên đề có nhiều đổi mới về phương thức, hình thức và nội dung. Tỷ lệ giải quyết xong kiến nghị cử tri đạt 97,5%. Công tác tiếp dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dânđược thực hiện nghiêm túc giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài, tạo niềm tin cho nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; biểu dương đóng góp của huyện Nam Trực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trên cơ sở đánh giá, nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của HĐND, UBND và các cơ quan tư pháp của huyện, HĐND huyện cần phân tích rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tiếp theo. Trước mắt, HĐND huyện Nam Trực cần tiếp tục triển khai các công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. UBND huyện và các cơ quan chức năng, tập trung triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND đã được thông qua tại kỳ họp. Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp chặt chẽ, tích cực tham mưu Ủy ban bầu cử huyện làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm; thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Tích cực chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ nhất của HĐND nhiệm kỳ mới và kiện toàn tổ chức của HĐND, UBND theo đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy sắp được ban hành, HĐND,UBND huyện cần tập trung xây dựng các nghị quyết chuyên đề phù hợp; cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch sát với tình hình thực tiễn tại địa phương và triển khai tổ chức thực hiện đạt kết quả cao nhất, tạo tiền đề cho huyện phát triển nhanh và bền vững./.

Tin, ảnh: Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com