Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19

07:01, 07/01/2021

Ngày 6-1-2021, đồng chí Ðoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ký ban hành văn bản gửi các đảng đoàn, ban cán sự đảng; các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh. Nội dung như sau:

Thực hiện Ðiện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Ðảng ngày 5-1-2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ðể chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn, nhất là trong thời điểm diễn ra Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ban cán sự đảng, đảng đoàn, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện tốt các yêu cầu sau:

1. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

2. Tăng cường kiểm soát đường biên giới biển, quản lý chặt chẽ xuất, nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây ra lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; quản lý chặt chẽ, phát hiện kịp thời những trường hợp xâm nhập trái phép vào địa bàn tỉnh. Ðiều tra, triệt phá các đường dây đưa người vượt biên trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

3. Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

4. Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người; hạn chế tổ chức các lễ hội; có giải pháp phòng, chống dịch đối với các khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa…; quản lý chặt chẽ các khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các quán bar, karaoke, vũ trường; thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

5. Bí thư các huyện ủy, thành ủy, người đứng đầu cấp ủy đảng trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn mình phụ trách. Chỉ đạo các cơ quan chức năng đề cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở các cơ sở khám, chữa bệnh; sớm phát hiện ca nhiễm (nếu có), khẩn trương thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch.

6. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để người dân có người thân ở nước ngoài chủ động vận động người thân không nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo với các cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

7. Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt tại cơ sở tiếp tục đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

8. Ban Chỉ đạo phòng, chống địch COVID-19 của tỉnh, Sở Y tế, các sở, ban, ngành chỉ đạo toàn ngành thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng úng phó mọi tình huống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm chức trách, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình triển khai thực hiện văn bản này và kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com