Đại hội thành lập Hội Bảo vệ và Phát huy di sản "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" tỉnh Nam Định

03:11, 27/11/2020

Sáng 27-11, tại thành phố Nam Định, Sở VH, TT và DL đã tổ chức đại hội thành lập Hội Bảo vệ và Phát huy di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” tỉnh Nam Định.

Hội Bảo vệ và Phát huy di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” tỉnh Nam Định được thành lập theo Quyết định số 2107/QĐ-SNV ngày 21-10-2020 của Sở Nội vụ; chịu sự quản lý Nhà nước của Sở VH, TT và DL. Tại đại hội các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Hội gồm 14 đồng chí, Ban kiểm tra gồm 5 đồng chí. Tính đến thời điểm tổ chức đại hội thành lập Hội Bảo vệ và Phát huy di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” tỉnh Nam Định đã có 250 người đăng ký tham gia Hội, được Ban vận động Hội tiếp nhận hồ sơ đang tiến hành thủ tục thẩm định và kết nạp hội viên.

Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Điều lệ Hội và thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020-2023 với 6 nhiệm vụ cụ thể: Tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội thành lập Hội, đẩy mạnh tuyên truyền tôn chỉ, mục đích và phương hướng hoạt động Hội để tạo sự đoàn kết, thống nhất. Hoàn thiện công tác tổ chức Hội, tiếp tục phát triển hội viên; xây dựng, ban hành các quy chế hoạt động, chức năng nhiệm vụ Hội. Đẩy mạnh tuyên truyền giá trị di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” bằng các hình thức phù hợp; đấu tranh, phê phán những biểu hiện làm sai lệch, xuyên tạc, biến tướng giá trị tốt đẹp của di sản. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức các hoạt động nghiên cứu, hội thảo khoa học, thực hành, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nhằm góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản. Giữ mối quan hệ gắn bó với cơ quan quản lý văn hóa, chính quyền địa phương. Đẩy mạnh xã hội hóa tạo nguồn lực đảm bảo cho hoạt động hội./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com