Họp báo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025)

06:09, 14/09/2020

Ngày 14-9, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo công tác chuẩn bị Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025). Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại điện các Ban Xây dựng Ðảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành chức năng; lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan báo chí của Trung ương, của tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thị Thu Hằng đã thông báo một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025). Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh Nam Ðịnh lần thứ XX sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh 3-2 trong thời gian từ ngày 23 đến 25-9-2020. Tham dự Ðại hội có 350 đại biểu chính thức trong đó có 51 đại biểu đương nhiên là các đồng chí Ủy viên BCH Ðảng bộ tỉnh khóa XIX và 299 đại biểu được bầu từ 15 Ðảng bộ trực thuộc. Về thành phần, đại biểu là nữ gồm 43 đồng chí, chiếm 12,29%; đại biểu trẻ 38 đồng chí, chiếm 10,86%. Về trình độ, đại biểu có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ 118 đồng chí, chiếm 33,71%; đại biểu có trình độ đại học 222 đồng chí, chiếm 66,43%. Ðại biểu có tuổi Ðảng cao nhất là 38 năm, trẻ nhất là 4 năm. Về công tác chuẩn bị, căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ban TVTU đã ban hành Kế hoạch số 71-KH/TU ngày 15-8-2019; Hướng dẫn số 03-HD/TU ngày 8-11-2019 về việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Ðại hội Ðảng bộ tỉnh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thuộc các Tiểu ban. Với sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy các cấp, tinh thần trách nhiệm và trí tuệ của đảng viên trong toàn Ðảng bộ, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX đã cơ bản hoàn thành, đạt được yêu cầu đề ra.

Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX; cách thức tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cùng những định hướng, quyết sách lớn nhằm đưa tỉnh Nam Ðịnh tiếp tục phát triển.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh khẳng định: Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh Nam Ðịnh lần thứ XX là sự kiện chính trị quan trọng của Ðảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Ðại hội khẳng định quyết tâm chính trị của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, phát huy những thành tựu đã đạt được, tăng cường đoàn kết, tích cực đổi mới, nâng cao trách nhiệm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, phát huy mọi nguồn lực để đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Trên tinh thần đó, Tỉnh ủy Nam Ðịnh cảm ơn sự cộng tác, phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong thời gian qua, nhất là tuyên truyền về Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh sắp diễn ra nhằm phát huy tốt hơn vai trò xung kích trên mặt trận công tác tư tưởng, góp phần quan trọng vào thành công của Ðại hội. Ðồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh cũng trực tiếp giải đáp những câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX; đồng thời giao cho các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh tiếp tục trả lời bằng văn bản các vấn đề liên quan, làm căn cứ để các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Ðịnh trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com