Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị đôn đốc triển khai thực hiện việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

07:05, 04/05/2020

Chiều 4-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Tại điểm cầu UBND tỉnh, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Để triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg, ngày 29-4-2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 51; Sở LĐ-TB và XH ban hành Văn bản 717 hướng dẫn việc hỗ trợ người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg; Văn bản số 718 về hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện rà soát các đối tượng người có công; người thuộc diện hộ nghèo, người thuộc hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền hỗ trợ ước tính trên 300 tỷ đồng. Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã thảo luận, giải đáp những vấn đề phát sinh khi triển khai trong thực tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị yêu cầu lãnh đạo các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn đề cao tinh thần tự chịu trách nhiệm trong quá trình rà soát, xác định các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ; thực hiện nghiêm các nội dung trong Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân biết các chính sách hỗ trợ. Rà soát kỹ các đối tượng được hưởng đảm bảo chính xác, không trùng lặp. Thực hiện công khai minh bạch, có sự giám sát của MTTQ, các đoàn thể và nhân dân ngay từ bước đầu rà soát. Các sở, ngành có liên quan tập trung hướng dẫn ngành dọc cấp huyện, xã để triển khai thực hiện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố, các phường, xã, thị trấn vừa tiến hành rà soát, công khai danh sách, kịp thời gửi về cấp trên để thực hiện chi trả; không để xảy ra hiện tượng tham ô, tham nhũng, trục lợi chính sách. Với các nhóm đối tượng người có công, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội các địa phương hoàn thiện danh sách trước ngày 10-5-2020./.

Tin, ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com