Tập huấn an toàn thực phẩm tại Khu cách ly tập trung của tỉnh

06:04, 05/04/2020

Thực hiện Công văn số 806/ATTP-NĐTT ngày 25-3-2020 của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các khu cách ly tập trung trong phòng, chống dịch COVID-19, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức tập huấn cho những người phục vụ bếp ăn tại Khu cách ly tập trung của tỉnh, thị trấn Gôi (Vụ Bản).

Tại buổi tập huấn, những người phục vụ bếp ăn tại Khu cách ly tập trung của tỉnh được hướng dẫn thực hiện tốt các điều kiện vệ sinh, nhà bếp theo nguyên tắc một chiều. Trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, nấu nướng và ăn uống đảm bảo dụng cụ ăn uống cho từng người ăn riêng biệt, được vệ sinh sạch sẽ an toàn trước và sau khi sử dụng. Kiểm soát tốt đầu vào thực phẩm, bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình nhập và chế biến thực phẩm, vận chuyển và chia thức ăn. Thực hiện công tác bảo quản, lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định. Người chế biến thức ăn phải mang đầy đủ, đúng quy định trang phục bảo hộ lao động bảo đảm an toàn trong quá trình chế biến, chia thức ăn. Hướng dẫn cách sử dụng các test thực phẩm thiết yếu: hàn the, formol, nitrit, hóa chất bảo vệ thực vật… để kiểm soát thực phẩm ngay từ khi nhập vào cơ sở, đảm bảo an toàn thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ và người được cách ly trong phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế đã trao tặng Khu cách ly tập trung của tỉnh bộ Test - kit thực phẩm, bộ dụng cụ lưu mẫu thức ăn, găng tay sử dụng một lần và poster tuyên truyền an toàn thực phẩm./.

Bs Lê Lợi
Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com