Các tổ chức tôn giáo trong tỉnh chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

07:03, 29/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Ban Tôn giáo Chính phủ, các tổ chức tôn giáo tại tỉnh ta đã kêu gọi tín đồ phật tử tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Tòa giám mục Bùi Chu đã đề nghị các giáo xứ, dòng tu, chủng viện thực hiện một số biện pháp phòng ngừa tại các Thánh lễ: người có triệu chứng sốt, ho không dự lễ, có thể rước lễ thiêng liêng; giới hạn hết sức có thể các lễ hội và những cuộc hành hương đông người trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chặn.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh yêu cầu Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền đến các chùa, tăng ni, phật tử và nhân dân nhận thức về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh COVID-19; hướng dẫn tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch theo quy định của Bộ Y tế; mọi người khi đến chùa bắt buộc phải đeo khẩu trang... Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các huyện, thành phố tổ chức các nhóm tình nguyện viên thanh, thiếu niên phật tử làm công tác tuyên truyền và hướng dẫn phòng, chống dịch; khuyến khích các chùa tổ chức phát khẩu trang miễn phí, sắp xếp xà phòng và chỗ rửa tay cho phật tử và du khách đến chùa; các chùa lập kế hoạch sẵn sàng tham gia ứng phó cùng các cơ sở y tế trong việc chăm sóc những trường hợp có biểu hiện, nguy cơ lây nhiễm. Tuyên truyền đấu tranh với các thông tin giả về dịch bệnh COVID-19; đưa nội dung tuyên truyền, khuyến cáo của Bộ Y tế thành các chuyên đề kết hợp trong các bài giảng, thuyết pháp trên các phương tiện truyền thông. Các chùa thực hiện nghiêm việc tạm dừng tổ chức lễ hội, các khóa lễ, các khóa tu tập trung đông người./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com