Phun hóa chất khử khuẩn tại 730 điểm cơ quan, công sở và nơi công cộng

06:02, 20/02/2020

Theo thông tin từ Sở Y tế, tính đến 14h ngày 19-2, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19; hiện không có trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ đang được theo dõi. Các đơn vị y tế đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú để phòng bệnh COVID-19 cho 635 người. Trong đó 600 người đã qua 14 ngày cách ly theo dõi sức khoẻ, 35 người đang tiếp tục được cách ly theo dõi, hiện có tình trạng sức khỏe bình thường (không sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi). 

Để tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19, Sở Y tế có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố đề nghị phối hợp chỉ đạo việc theo dõi sức khỏe đối với người dân đến từ khu vực đang có dịch. Các đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch tuyến tỉnh, huyện tiếp tục phối hợp giám sát ca bệnh nghi ngờ, lập danh sách người tiếp xúc gần và cập nhật thông tin sức khỏe hàng ngày của từng người và báo cáo tuyến trên theo đúng quy định; tiếp tục thực hiện hỗ trợ các đơn vị tuyến huyện trong công tác giám sát, phát hiện bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19. Trung tâm Y tế thành phố Nam Định đã rà soát, điều tra và xác minh 1 trường hợp đang học tiến sĩ tại Đại học Hồ Bắc hiện đang cư trú tại phường Thống Nhất (thành phố Nam Định) nhập cảnh về Việt Nam ngày 10-1-2020, hiện tại sức khỏe bình thường và đã qua thời gian 14 ngày theo dõi sức khỏe. Trung tâm Y tế huyện Nam Trực đã rà soát, điều tra và xác minh 4 trường hợp du học sinh Việt Nam tại Vũ Hán (Trung Quốc) hiện đang cư trú tại tổ 15, 17 xã Nam Giang (Nam Trực), trong đó 1 người nhập cảnh về Việt Nam từ 5-1-2020, 2 người nhập cảnh từ 9-1-2020 và 1 người nhập cảnh từ ngày 13-1-2020. Những người này hiện tình trạng sức khỏe bình thường và đã qua 14 ngày theo dõi sức khỏe. Hoạt động truyền thông phòng, chống dịch tiếp tục được đẩy mạnh trên Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh, truyền thông lưu động, tờ rơi, áp phích, loa truyền thanh cơ sở. Sở Y tế đã tập huấn cho cán bộ tuyến xã và y tế thôn xóm các huyện Nghĩa Hưng, Giao Thủy hướng dẫn giám sát phòng chống bệnh COVID-19. Tính đến ngày 19-2-2020, ngành Y tế đã phun hóa chất khử khuẩn tại 730/957 điểm cơ quan, công sở và nơi công cộng trên địa bàn các huyện, thành phố.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, từ ngày 31-1-2020 đến 18-2-2020, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Hải Thịnh đã làm thủ tục xuất cảnh cho 5 tàu với 52 thuyền viên; nhập cảnh cho 7 tàu với 74 thuyền viên (2 thuyền viên người Ấn Độ, 72 thuyền viên người Việt Nam) từ Yang Pu, Trung Quốc về cửa khẩu Cảng Hải Thịnh. Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Hải Thịnh đã phối hợp với y tế địa phương thực hiện kiểm tra thân nhiệt, theo dõi giám sát cách ly tại tàu, kiểm soát 24/24 giờ không cho các thuyền viên rời khỏi tàu lên bờ và thực hiện chức năng kiểm tra, kiểm soát hàng hoá, thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định. Các đồn biên phòng tiếp tục tăng cường công tác giám sát, phát hiện, cách ly tại cửa khẩu Cảng Hải Thịnh khi công dân Việt Nam lao động tại Trung Quốc trở về nước với số lượng lớn có thể nhập cảnh qua các cửa khẩu đường biển./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com