Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

09:01, 16/01/2020

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, ngày 16-1-2020 Hội Chữ thập đỏ huyện Xuân Trường tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Cam, xóm 13, xã Xuân Kiên là hộ nghèo, cô đơn.

Gia đình bà Phạm Thị Cam thuộc gia đình neo đơn không nơi nương tựa, cuộc sống của bà gặp nhiều khó khăn, trước khi xây dựng ngôi nhà mới, bà Cam sống trong ngôi nhà cấp 4 đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Được sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ huyện, sự tài trợ của Ngân hàng Sacombank Việt Nam, chi nhánh Nam Định đã hỗ trợ bà làm nhà ở. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 12-2019. Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tổng diện tích 30m2, với kinh phí trên 70 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Nam Định hỗ trợ 50 triệu đồng. Đây là món quà đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ổn định nhà ở, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và thêm niềm vui chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2020.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nam Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: Ủng hộ Quỹ Ngân hàng bò, Quỹ Vì người nghèo… Vừa qua, lãnh đạo Cục đã chỉ đạo Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cơ quan tổ chức chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” hướng về nạn nhân chất độc da cam. Đoàn đã đi thăm và tặng quà Tết cho 40 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 huyện Vụ Bản, Nam Trực, Trực Ninh với tổng số tiền trị giá 20 triệu đồng, số tiền trên được lãnh đạo Cục trích từ “Quỹ vì xã hội ngày mai thêm tươi đẹp” do cán bộ, viên chức của Cục ủng hộ./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com