Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù triển khai nhiệm vụ năm 2020

07:01, 12/01/2020

Sáng 10-1, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. 

Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh có 15 đơn vị, gồm: Hội Người cao tuổi; Hội Chữ thật đỏ; Liên minh HTX tỉnh; Hội Khuyến học; Hội Người mù; Hội Luật gia; Hội Nhà báo; Hội Đông y; Hội Liên hiệp thanh niên; Hội Nạn nhân chất độc da cam; Hội Người khuyết tật; Hội Văn học nghệ thuật; Hội Cựu Thanh niên xung phong; Liên hiệp các tổ chức khoa học và kỹ thuật; Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Trong năm 2019, công tác Hội và phong trào thi đua được triển khai đồng bộ với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong khối. Ngay từ đầu năm, các đơn vị đã tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua; tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm với các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể. Các tổ chức Hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua nội bộ và ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị liên quan; quan tâm tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên; củng cố tổ chức, phát triển hội viên. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền triển khai toàn diện các mặt công tác, các phong trào, các cuộc vận động xã hội rộng rãi, đạt hiệu quả cao, không chỉ đóng góp với toàn xã hội mà còn củng cố, nâng cao vị thế của Hội. 

Năm 2020, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị; Vận động cán bộ, hội viên tham gia hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Học tập suốt đời”, “Chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”… cùng các phong trào và các cuộc vận động đặc thù chuyên ngành. Thực hiện tốt các chế độ chính sách, thiết thực chăm lo đời sống hội viên; tăng cường phối hợp trong khối, đoàn kết tạo phong trào thi đua sôi nổi quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, xây dựng khối vững mạnh, toàn diện./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com