Tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020

06:12, 25/12/2019

Ngày 25-12, Sở Giáo dục và Ðào tạo tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020. Ðồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ tuyên dương.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020 được Bộ Giáo dục và Ðào tạo tổ chức vào các ngày 27, 28 và 29-12-2019. Ðể chuẩn bị cho kỳ thi này, Sở Giáo dục và Ðào tạo đã tổ chức thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào tháng 9-2019 với 638 học sinh tham dự. Từ kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Ðào tạo đã chọn 93 em đạt kết quả cao nhất và thành lập 11 đội tuyển của 11 môn thi để tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Các đội tuyển Toán học, Tin học, Hoá học, Vật lý, mỗi đội tuyển có 10 học sinh; các đội tuyển Sinh học, Ngữ văn, Ðịa lý, tiếng Anh, mỗi đội có 8 học sinh; các đội tuyển tiếng Pháp và tiếng Nga, mỗi đội có 6 học sinh; đội tuyển Lịch sử có 9 học sinh. Trừ môn tiếng Pháp, các đội tuyển khác đều có học sinh lớp 11 tham gia; riêng đội tuyển môn Tin học năm nay có 1 học sinh lớp 10; 53 học sinh đang học lớp 12. Cả 93 học sinh được chọn vào các đội tuyển đều là học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong; trong đó có 22 em đã đoạt giải quốc gia năm trước. Sau khi thành lập các đội tuyển, Sở Giáo dục và Ðào tạo giao cho Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong có nhiều kinh nghiệm, giải pháp về tổ chức, đổi mới phương thức bồi dưỡng nhằm phát huy cao nhất năng lực của học sinh các đội tuyển, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương sự nỗ lực của 93 em học sinh được lựa chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; đồng thời ghi nhận công lao dạy dỗ, đào tạo của các thầy, cô lãnh đội. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các em là niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của thầy cô và nhà trường; cũng là niềm tự hào của Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Ðịnh. Trong đó, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong là điểm sáng của tỉnh và của toàn quốc về chất lượng giáo dục và đào tạo. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình và sự tập trung rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức của các thầy cô giáo, cả 93 em sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia./.

Tin, ảnh: Minh Thuận


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com